Công ty cổ phần dịch vụ đường cao tốc việt nam

Tiêu điểm

Cao tốc chưa thông, xe quá tải đã lộng hành

Cao tốc chưa thông, xe quá tải đã lộng hành

(08/07/2014)

Nhiều đoạn đường thuộc tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai đang thi công nhưng xe quá tải ngang nhiên lưu thông để né các trạm cân tải trọng.

Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc (VEC) - đại diện chủ đầu tư dự án cho hay, các xe quá khổ vượt tải lớn không chỉ chạy vào những đoạn đã cho khai thác tạm mà xâm nhập cả những đoạn đang thi công, chưa thông xe kỹ thuật.

quatai2-a697d-8279-1404189951.jpg

Đoạn đường đang thi công, xe quá tải vẫn rầm rầm chạy qua. Ảnh: VEC cung cấp.

Công trường thi công của gói A3 thậm chí thành điểm tập kết của xe quá khổ, quá tải để căn giờ hoạt động và tránh các trạm cân gần đó.

“Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác bảo đảm an toàn lao động, an toàn giao thông và chất lượng công trình”, ông Lê Kim Thành, Phó tổng giám đốc VEC lo ngại. Ông Thành cho hay, tại các gói A4, A5 đang thi công, việc xe quá tải chạy qua chắc chắn sẽ làm bong bật lớp đá dăm, bê tông nhựa.

Trước tình trạng trên, VEC đã có văn bản hỏa tốc đề nghị Bộ Giao thông kiến nghị Bộ Công an và các địa phương có dự án (Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Lào Cai, Yên Bái, Hà Nội) triển khai lực lượng ngăn chặn và xử phạt.

Đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai đã thông xe được 6/8 gói thầu xây lắp với tổng chiều dài 175/245 km. VEC phấn đấu đến quý III năm nay, dự án có tổng mức đầu tư 1.249 tỷ USD này sẽ thông xe toàn tuyến.

Chí Hiếu

Các bài viết khác

video

:: Các CTY thành viên VEC