Công ty cổ phần dịch vụ đường cao tốc việt nam

Tiêu điểm

Công tác đảm bảo ATGT và chống ùn tắc dịp Quốc khánh 2/9 trên đường cao tốc HLD

Công tác đảm bảo ATGT và chống ùn tắc dịp Quốc khánh 2/9 trên đường cao tốc HLD

(31/08/2016)

Đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh – Long Thành - Dầu Giây (đường cao tốc HLD) với đặc điểm là tuyến đường giao thông trọng yếu kết nối Tp. HCM với các vùng phụ cận đã và đang ngày càng phát huy hiệu quả trong việc phát triển kinh tế - xã hội, trở thành lựa chọn hàng đầu cho các phương tiện tham gia giao thông. Vì vậy, lượng xe lưu thông trên đường cao tốc thường tăng cao vào dịp cuối tuần và ngày lễ, điển hình: dịp nghỉ lễ Ngày Chiến thắng 30/4, Ngày Quốc tế Lao động 1/5 năm 2016 lưu lượng xe đạt bình quân mức 51.479 lượt xe/ ngày đêm, trong đó lưu lượng xe cao nhất trong dịp này vào ngày 29/04/2016 là 56.754 lượt xe/ ngày đêm.

Năm nay, theo quy định dịp lễ 2/9 được nghỉ 03 ngày. Trung tâm điều hành đường cao tốc HLD dự đoán trong khoảng thời gian nghỉ lễ sắp tới nhu cầu nhu cầu đi du lịch, nghỉ mát của người dân Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận sẽ tăng đột biến so với các ngày bình thường dẫn đến số lượng phương tiện lưu thông trên đường có thể tăng cao tại một số vị trí như: nút giao An Phú, Trạm thu phí Long Phước và nút giao QL51. Trung tâm đã lên kế hoạch bố trí đầy đủ người và phương tiện tham gia phục vụ trên đường cao tốc vào những ngày cao điểm, tránh xảy ra ùn tắc, cụ thể: bố trí nhân viên trực hệ thống điện thoại khẩn cấp (trực hotline) 24/24h như thường ngày; bố trí nhân viên trực vận hành hệ thống điện chiếu sáng và các máy phát điện dự phòng tại Trung tâm điều hành và các Trạm thu phí đề phòng trường hợp xảy ra sự cố; bố trí đủ số lượng nhân viên trực tại các chốt theo quy định; Đội tuần tra tăng cường tổ chức tuần tra giao thông phát hiện kịp thời các sự cố, điều phối giữa các lực lượng trong việc giải quyết các sự cố trên đường cao tốc. Vào các giờ cao điểm, bố trí người trực tại trạm thu phí Long Phước, Trạm thu phí Dầu Giây, sẵn sàng phối hợp với lực lượng bảo vệ phân làn tại trạm để phân luồng nếu xảy ra ùn tắc; bên cạnh đó bố trí đầy đủ lực lượng dự phòng tại các ca thực hiện thu phí và phân luồng để bán vé ngược chiểu khi có yêu cầu.

Về các phương tiện tham gia công tác phục vụ dịp lễ: bố trí 3 xe cứu hộ kéo 2,5T trực tại Trung tâm điều hành đường cao tốc HLD (trạm Long Phước), trạm Dầu Giây và Trạm Quốc Lộ 51; xe cứu hộ 8 tấn trực tại Trung tâm vào chiều tối ngày 04/09/2015; bố trí 01 xe vá vỏ trực tại Trạm thu phí QL51; luôn sẵn sàng các phương tiện cứu hộ loại lớn để xử lý ngay các sự cố phức tạp khi có yêu cầu, tăng cường công tác bảo trì dọn dẹp vệ sinh trên đường cao tốc trước và sau dịp Lễ Quốc khánh 02/09/2016 đồng thời hỗ trợ cứu hộ cứu nạn khi có sự cố. Để thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo ATGT và xử lý ùn tắc VEC E sẽ phối hợp với các đơn vị: cảnh sát giao thông đường bộ, cao tốc C67; công an các địa phương dọc tuyến và lực lượng cứu hộ y tế.

Với phương châm “Vì sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp” tập thể nhân viên VEC E luôn mong muốn gửi đến khách hàng dịch vụ với chất lượng tốt nhất. Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của Quý khách hàng trong thời gian vừa qua.

Đường cao tốc HLD hân hạnh được chào đón Quý khách hàng nhân dịp Quốc khánh 2/9.

Các bài viết khác

video

:: Các CTY thành viên VEC