Công ty cổ phần dịch vụ đường cao tốc việt nam

Tiêu điểm

Đoàn thanh niên VEC E thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh – liệt sỹ nhân ngày 27-7

Đoàn thanh niên VEC E thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh – liệt sỹ nhân ngày 27-7

(25/07/2016)

Ngày thương binh liệt sỹ 27/7 hằng năm là ngày tất cả chúng ta, những người đang được sống trong tự do, hòa bình tưởng nhớ tới công lao to lớn những thương binh, liệt sĩ - những người đã hy sinh một phần mồ hôi, xương máu, thậm chí là cả tính mạng để bảo vệ độc lập, tự do cho tổ quốc Việt Nam thân yêu.

Sau cuộc chiến bảo vệ độc lập dân tộc, một số chiến sỹ ra đi mãi mãi, một số người quay trở về với gia đình nhưng cuộc sống vẫn gặp rất nhiều khó khăn, vất vả. Để tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc công lao của các thương binh, liệt sỹ đã có công trong hai cuộc chiến tranh bảo vệ độc lập dân tộc, sáng ngày 24/7 vừa qua, Chi đoàn thanh niên Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (Công ty VEC E) đã  phối hợp với Đoàn thanh niên và UBND phường Phú Hữu tổ chức thăm hỏi, động viên, trao quà cho 05 hộ gia đình thương binh, liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường, mỗi phần quà có giá trị 1.000.000đ.

Tham dự chương trình có Đại diện BCH Đoàn thanh niên VEC E:

-         Ông Mai Trung Hiếu – Bí thư Đoàn thanh niên Công ty VEC E;

-         Ông Nguyễn Vũ Ánh – Phó Bí thư Đoàn thanh niên VEC E.

Đại diện Chính quyền và Đoàn thanh niên địa phương:

-         Ông – Phó Chủ tịch UBND phường Phú Hữu;

-         Ông Nguyễn Thanh Minh – Bí thư Đoàn thanh niên phường Phú Hữu.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Hoàng Vũ – Phó chủ tịch UBND phường Phú Hữu cho biết: phường Phú Hữu là một trong những địa phương khó khăn của quận, trên địa bàn phường có nhiều hộ gia đình chính sách gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, đồng thời gửi lời cảm ơn đối tới Ban lãnh đạo và Đoàn thanh niên VEC E đã có những hỗ trợ đóng góp cho công tác giảm nghèo, an sinh xã hội của địa phương.

 

Đoàn đến thăm gia đình Bà Thái Thị Lan có chồng là liệt sỹ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Hiện tại, bà đang sống cùng 2 người con trong căn nhà tình nghĩa đang được UBND phường xây cất lại

 Gia đình thương binh Huỳnh Văn Lích  - ông Lích là thương binh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, hiện nay đang sống cùng gia đình con trai, kiếm sống bằng nghề bó chổi chà với thu nhập mỗi ngày khoảng  50.000đ  -  60.000đ

Gia đình bà Nguyễn Thị Anh – chồng bà là liệt sỹ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, hiện tại bà đang mắc bệnh tai biến, gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày. 

Bên cạnh gia đình bà Anh là gia đình bà Trương Thị Bé cũng có chồng là liệt sỹ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Hiện nay bà đang sống trong căn nhà cũ cùng với người con và kiếm sống bằng nghề đãi hến Đoàn đến thăm thương binh Nguyễn Văn Rai, hiện nay ông Rai đang làm công việc trông coi đình Tân Thiện trên địa bàn phường và bán nước giải khát trước đình. Đoàn được nghe ông Rai chia sẻ về cuộc sống cùng những kỷ niệm thời kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Kết thúc buổi thăm hỏi, động viên các gia đình thương binh liệt sỹ, ai cũng bồi hồi, xúc động. Chuyến thăm đã giúp chúng tôi hiểu hơn về cuộc sống cùng những khó khăn mà các hộ gia đình thương binh, liệt sỹ đang đối mặt hằng ngày. Thế hệ thanh niên VEC E xin hứa sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu, nỗ lực hơn nữa trong lao động sản xuất, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp để xứng đáng với công lao, sự hy sinh to lớn của thế hệ cha anh đi trước.

Các bài viết khác

video

:: Các CTY thành viên VEC