Công ty cổ phần dịch vụ đường cao tốc việt nam

Tiêu điểm

Đường về Dầu Giây.

Đường về Dầu Giây.

(03/11/2015)

        Cuộc đời mỗi người là một chuyến đi, về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, nếu bạn chưa đi dọc đất nước Việt Nam thì quả thật là điều đáng tiếc. Qua khu vực miền Bắc và Trung Việt Nam,bạn sẽ thấy dải đất miền Nam với hai mùa mưa nắng nhưng ẩn chứa nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá. Và hôm nay,chúng tôi muốn dẫn bạn khám phá hành trình về với thị trấn Dầu Giây qua tuyến đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây (đường cao tốc HLD).

          Vào ngày 8/2/2015, tuyến đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đã chính thức thông xe toàn tuyến với 55 km đường chạy với tốc độ tối đa 120 km/h. Tuyến đường đã giúp cho việc chạy xe từ Tp. Hồ Chí Minh - Dầu Giây rút ngắn từ 3 tiếng xuống còn 1 tiếng, khoảng cách rút ngắn được 20km.

          Để bắt đầu chuyến hành trình của mình lên đường cao tốc bạn có thể đi theo 3 hướng khác nhau. Hướng đầu tiên, từ đường Lương Định Của đi qua nút giao An Phú thẳng vào đường cao tốc; hướng thứ 2 từ hầm Thủ Thiêm thì đi thẳng, vượt qua ngã tư Đồng Văn Cống (hướng rẽ phải đi phà Cát Lái) khoảng 1 km sẽ đến nút giao An Phú, bạn rẽ phải vào đường cao tốc.Bạn cũng có thểđi từ hướng thứ 3, đi từ đường Nguyễn Văn Linh, bạn chạy xe đến cầu Phú Mỹ và đi thẳng hướng về khu vực Vành Đai 2. Tại đây gặp nút giao nối vào đường cao tốc rồi rẽ phải.

 Một bảng chỉ dẫn hướng từ hầm Thủ Thiêm qua ngã tư Đồng Văn Cống

            Nhìn từ xa chúng ta có thể cảm nhận được đường cao tốc như một dải lụa kéo dài, gây nhiều sự tò mò và muốn khám phá cho những ai đi lần đầu. Có thể bạn đã quen với đường cao tốc trên màn ảnh hay được đi  bên nước ngoài nhưng khi được trải nghiệm trên đất nước mình bạn sẽ có một suy nghĩ khác, tưởng như quá quen thuộc nay trở nên lạ lẫm, thú vị từ một góc nhìn mới và lại thấy tự hào hơn khi đất nước mình ngày càng phát triển văn minh hơn. Con đường chạy dài ngang qua các ngôi nhà, đồng ruộng, những khu đất ngập dừa nước, những vườn cây ăn trái, những cánh rừng cao su... Với tốc độ tối đa 120km/h, từ đây bạn có thể nhìn thấy cảnh vật bên đường như một cuốn phim nhanh mang nét đồng quê Việt Nam, có sông nước, có rừng dừa, có hoa lau,…và đặc biệt khi đi qua 02 trạm thu phí, được chứng kiến những nụ cười xinh tươi cùng thái độ phục vụ chuyên nghiệp của các nữ thu phí bạn sẽ có cái nhìn mới về hóa giao thông trên đường cao tốc. Cây cầu Long Thành kết nối địa phận Sài Gòn và Đồng Nai, là cây cầu lớn và đẹp nhất trên đường cao tốc HLD. Qua cây cầu này, bạn sẽ đi vào địa phận Đồng Nai và thẳng hướng về Dầu Giây.

 Cầu Long Thành kết nối địa phận Đồng Nai và Tp. Hồ Chí Minh

            Cung đường này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khác biệt so với đi trên các tuyến đường trong thành phố, ít tiếng ồn, khói bụi, tắc đường mà thay vào đó là sự thanh bình, thoải mái với cảnh đẹp hai bên đường. “Lần đầu tiên mình trên tuyến đường với hai bên là dãy cao su, mình rất ấn tượng và thích thú. Tại đây mình có thể cảm nhận giống như đi du lịch sinh thái và hưởng thụ được không khí trong lành. Không ồn ào như những các con đường trung tâm thành phố, cao tốc Tp. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây lại mang một nét đẹp rất riêng và có chút lãng mạn”, chị Võ Thị Thương Hoài – hành khách lưu thông trên đường cao tốc chia sẻ.

 

 

Hai bên đường cao tốc hướng đi – về là dãy cao su tràn ngập màu xanh đẹp mắt

       Tuyến đường cao tốc đi về Dầu Giây không những đẹp mà còn có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, góp phần làm giảm ùn tắc, tai nạn giao thông, nâng cao tốc độ xe chạy, giảm thời gian, chi phí vận chuyển… đẩy mạnh sự giao thương giữa khu vực Tp. Hồ Chí Minh và các vùng phụ cận và các tỉnh trong khu vực. Cao tốc HLD xứng đáng là niềm tự hào và sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn khám phá bản thân chính con đường xinh đẹp này cũng như lưu thông trên con đường để khám phá các thắng cảnh ở các tỉnh phụ cận.


Trạm thu phí Dầu Giây là điểm thu phí cuối để ra các hướng đi Bắc - Nam

 

 

 

 

 

Các bài viết khác

video

:: Các CTY thành viên VEC