Công ty cổ phần dịch vụ đường cao tốc việt nam

Tiêu điểm

Ngày đầu thực hiện từ chối phục vụ xe quá tải trọng trên đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây

Ngày đầu thực hiện từ chối phục vụ xe quá tải trọng trên đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây

(23/07/2015)

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giao Thông vận tải về việc kiểm soát tải trọng và Điều 14 thông tư số 90/2014/TT-BGTVT ngày 31/12/2014 của Bộ Giao Thông vận tải, sau một thời gian tuyên truyền về việc kiểm soát tải trọng và từ chối phục vụ phương tiện quá tải trọng trên đường cao tốc HLD. Lúc 5h sáng nay, ngày 23/7/2015 Công ty Cổ phần dịch vụ đường cao tốc Việt Nam đã bắt đầu thực hiện từ chối phục vụ các xe vượt quá tải trọng cho phép (xe vượt tải trọng ít nhất 15%) với sự hỗ trợ của lực lượng công an phường Long Phước.

Theo thông tin ghi nhận được của bộ phận thực hiện nhiệm vụ kiểm tra tải trọng  tại trạm thu phí Long Phước, từ lúc 5h sáng đến 7h sáng hôm nay có 01 phương tiện vượt quá tải trọng cho phép. Xe tải lưu thông vào đường cao tốc (hướng từ Tp. Hồ Chí Minh đi Dầu Giây), sau khi đi qua hệ thống cân tại làn số 01 của Trạm thu phí Long Phước, kết quả cảnh báo của cân đối với xe tải này là quá tải với tổng tải trọng của phương tiện cân  được tại làn là 37,9 tấn. Theo đúng quy trình, nhân viên quản lý cân đã yêu cầu tài xế xuất trình Số đăng kiểm phương tiện để kiểm tra. Trên cơ sở kiểm tra Sổ đăng kiểm phương tiện với trọng lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông của xe là 30 tấn, vượt 26% so với trọng lượng cân tại làn, nhân viên kiểm soát trạm cân đã yêu cầu xe tải quay đầu ra khỏi cao tốc. Ban đầu, tài xế xe tải đã không đồng ý, tỏ thái độ bất bình và không tin vào kết quả của hệ thống cân cảm biến. Tuy nhiên, sau khi được mời vào làm việc và nghe phân tích kết quả của cán bộ của Công ty VEC E và lực lượng Công an địa phương tài xế đã chấp nhận kết quả và đồng ý quay đầu xe ra khỏi đường cao tốc. Công ty VEC E hy vọng nhận được sự đồng thuận cao từ các lực lượng liên quan, cũng như từ dư luận để công tác kiểm soát tải trọng được thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của Chính Phủ và của Bộ Giao thông vận tải.

  

Các cán bộ Công ty VEC E và lực lượng Công an phường Long Phước có mặt từ sáng sớm để bắt đầu thực hiện từ chối phục vụ xe quá tải trọng đầu tiên.

Các bài viết khác

video

:: Các CTY thành viên VEC