Công ty cổ phần dịch vụ đường cao tốc việt nam

Tiêu điểm

Người tiểu bậy có thể bị phạt đến 3 triệu đồng

Người tiểu bậy có thể bị phạt đến 3 triệu đồng

(08/02/2017)

 

Ngày 6.2, UBND Q.1 (TP.HCM) ra quân xử phạt tiểu bậy nơi công cộng. Phó chủ tịch UBND Q.1 Đoàn Ngọc Hải trực tiếp chỉ huy lực lượng trật tự đô thị, công an với khoảng 30 người đi kiểm tra tình trạng tiểu bậy trên các tuyến đường thuộc địa bàn quận.

Chưa đầy 10 phút sau khi xuất phát, đoàn kiểm tra phát hiện 2 trường hợp tiểu bậy trên đường Hoàng Sa. Cả hai đều bị ghi hình “quả tang”, trước khi bị lập biên bản vi phạm.

Trong đó, trường hợp người vi phạm là ông V.T.L (58 tuổi, ở P.Tân Định, hành nghề chạy xe ôm) chấp nhận ký biên bản ngay; còn anh Đ.Q.T (35 tuổi, Việt kiều Mỹ) lúc đoàn đến yêu cầu xuất trình giấy tờ để lập biên bản đã chối bay.

Tuy nhiên, khi được mời về trụ sở Công an P.Tân Định làm việc, xem đoạn video lực lượng trật tự đô thị quay lại cảnh tiểu bậy thì người này mới chịu nhận lỗi.

Đáng lưu ý, theo ghi nhận của PV, nhiều trường hợp tiểu bậy ở ngay những nơi có gắn biển cấm phóng uế; gần sát nhà vệ sinh công cộng… Người tiểu bậy không chỉ có xe ôm, đánh giày, bán vé số mà cả người đi ô tô, xe máy cũng dừng lại, lên vỉa hè... phóng uế, khiến nhiều đoạn vỉa hè nhếch nhác, bốc mùi hôi thối.

Theo ông Phạm Nhất Trí, Đội phó Đội quản lý trật tự đô thị Q.1, căn cứ theo Nghị định 155/2016/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường có hiệu lực từ ngày 1.2.2017, hành vi tiểu bậy nơi công cộng có mức phạt rất nặng, từ 1 - 3 triệu đồng (mức phạt trước đó cao nhất chỉ 200.000 đồng, nếu tái phạm cũng chỉ 300.000 đồng - PV). Người vi phạm bị buộc phải dội nước nơi đã tiểu bậy.

“Sau khi Q.1 ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính hành vi tiểu bậy nơi công cộng, người vi phạm trong vòng 10 ngày phải đến Kho bạc Nhà nước TP nộp phạt. Nếu không nộp phạt thì Q.1 sẽ gửi thông báo đến chính quyền địa phương nơi người vi phạm cư trú để đôn đốc, yêu cầu thực hiện. Nếu vẫn chây ì, Q.1 tiến hành cưỡng chế bằng cách kê biên tài sản hoặc trừ lương đối với người làm việc có hưởng lương theo quy định”, ông Trí nói.

Đối với khách hàng lưu thông trên đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây (đường cao tốc HLD), khi cố ý tiểu bậy trên đường cao tốc HLD cũng sẽ bị trích xuất video và hình ảnh để giao cho lực lượng trật tự đô thị các quận/huyện liên quan xử phạt.

Theo Thanh Niên

Các bài viết khác

video

:: Các CTY thành viên VEC