Công ty cổ phần dịch vụ đường cao tốc việt nam

Tiêu điểm

Nhân viên thu phí xinh đẹp xin… rác trên đường cao tốc

Nhân viên thu phí xinh đẹp xin… rác trên đường cao tốc

(25/11/2014)

(PLO)- Những ngày gần đây, các bác tài khi đi qua tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (gọi tắt là cao tốc Long Thành) tỏ ra bất ngờ đến đầy thú vị khi nhận được những lời hỏi thăm, xin… rác từ các nữ nhân viên ở trạm thu phí Long Phước (quận 9, TP.HCM).

Ngày 25-11, ông Nguyễn Viết Tân, Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE), đơn vị khai thác, quản lý đường cao tốc Long Thành cho biết, các nữ nhân viên ở trạm thu phí này ngoài việc nói lời: “xin chào”, “xin cám ơn” khi thu phí đối với các xe đi vào tuyến cao tốc còn phải ngỏ lời xin… rác trên xe.


 Tấm biển “xin rác” được đặt ở trước trạm thu phí Long Phước (quận 9, TP.HCM. Ảnh: MP

Cụ thể, khi các bác tài dừng trước trạm thu phí này sẽ nhận được ngay cái gật đầu, kèm lời chào từ các nữ nhân viên xin đẹp. Đồng thời với việc xé vé, thối tiền (nếu có) cho các bác tài, các nữ nhân viên này không quên hỏi thêm: “Trên xe các anh/chị có rác không, cho em xin ạ?”. Cuối cùng là lời cám ơn từ các nhân viên này.

“Trên tuyến cao tốc này, tốc độ lưu thông cao (120km/giờ), trong khi lưu lượng xe mỗi ngày/đêm khoảng 14.600 lượt nên việc xả rác xuống đường tiềm ẩn rủi ro về mất an toàn giao thông. Hơn nữa, để giảm thiểu việc đi nhặt rác trên tuyến cao tốc, chúng tôi đã chủ động xin rác ở các xe đi trên tuyến cao tốc này” - ông Tân nói.

Theo quan sát của phóng viên, không như các nhân viên ở nhiều trạm thu phí khác (thường có lời lẽ không thiện cảm, nhiều người lại mang khẩu trang kín mít…), nhân viên ở trạm thu phí của tuyến cao tốc Long Thành đều là nữ, có thái độ lịch sự và nụ cười thân thiện. Ngoài việc chào, cám ơn và xin rác, họ còn phát túi đựng rác, tờ rơi tuyên truyền văn hóa tham gia giao thông, bảo vệ môi trường miễn phí cho các bác tài.

Chính điều này gây ra sự ngạc nhiên đến thú vị cho nhiều lái xe.


 Nụ cười cùng thái độ lịch sự của các nữ nhân viên thu phí xinh đẹp tạo được nhiều thiện cảm từ người đi đường. Ảnh: Hoàng Đức

Tuy vậy, việc “xin rác” trên cũng có nhiều tình huống dở khóc, dở cười. Bởi, rác, nhất là trên các xe chở khách gồm đủ loại, từ bao bì, thức ăn thừa đến những túi nôn ói, thậm chí bịch nước tiểu… “Chúng tôi đã huấn luyện các nhân viên thu phí rất kỹ nên dù gặp các “ca khó” như vậy vẫn cố gắng ôn tồn, lịch sự. Nhiều trường hợp, phải tạm đóng làn để các cô ấy đi vệ sinh tay và chúng tôi thường động viên họ cố gắng” - ông Tân chia sẽ.

Và sự cố gắng này đã nhận được sự hưởng ứng tốt từ các bác tài. Ban đầu, các bác tài chờ xin nhưng sau vài ngày thực hiện, nhiều bác tài đã quen, không chờ các nữ nhân viên mở lời đã tự động lấy rác đưa.


 Dù vậy, thỉnh thoảng trên tuyến cao tốc này vẫn còn rác do một số người chưa ý thức, vẫn vô tư xả rác. Ảnh: MP

PLO xin giới thiệu một số hình ảnh khác của các nữ nhân viên thu phí xinh đẹp này.


 Họ được yêu cầu luôn nở nụ cười chào đón các bác tài. Ảnh: Hoàng Đức


 Trước khi ra “chốt”, các nữ nhân viên được trang điểm giúp gương mặt tươi tắn hơn và dĩ nhiên hoàn toàn không có việc vừa đeo khẩu trang, vừa thu phí như nhiều nơi. Ảnh: Hoàng Đức


 Bên trong buồng thu phí. Ảnh: Hoàng Đức


 Dù là nam hay nữ, các nhân viên ở trạm thu phí này cũng được yêu cầu “luôn luôn tươi cười”. Ảnh: Hoàng Đức

MINH PHONG

Các bài viết khác

video

:: Các CTY thành viên VEC