Công ty cổ phần dịch vụ đường cao tốc việt nam

Tiêu điểm

Những “chiến sỹ” thực hiện công tác vệ sinh trên đường cao tốc

Những “chiến sỹ” thực hiện công tác vệ sinh trên đường cao tốc

(22/10/2015)

Đó là những nhân viên đang thực hiện công việc dọn dẹp vệ sinh và cắt cỏ trên đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây.Gọi là “chiến sỹ” bởi dẫu trời mưa hay nắng họ vẫn âm thầm, lặng lẽ với công việc dọn vệ sinhtrên đường cao tốc -  công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng cũng lắm vất vả, nhọc nhằn.

Kiên trì mục tiêu vì một cao tốc “an toàn nhất, thân thiện nhất, sạch đẹp nhất”.  Sáng sớm, từ Trung tâm quản lý đường cao tốc HLD các “chiến sỹ” lại “xuất quân”, tỏa ra dọc tuyến đường lặng lẽ làm công việc quen thuộc. Hình ảnh những nhân viên quét rác, cắt cỏ trên đường cao tốc có lẽ đã quá quen với các tài xế trên tuyến đường này nhưng không phải ai cũng hiểu được nỗi vất vả của họ. Bình thường công việc đã mệt thì những ngày lễ hay cuối tuần..., đối với họ lại vất vả hơn nhiều. Bởi những ngày đó, người dân khắp nơi thực hiện những chuyến du dịch cùng người thân, bạn bè và tuyến đường cao tốc HLD là sự lựa chọn tối ưu để tiết kiệm thời gian, chi phí. Như một lẽ tự nhiên, rác cũng vì thế mà tăng dần.Công tác vệ sinh trên đường cao tốc còn là một công việc đặc thù, nhân viên phải làm việc trực tiếp ở lòng, lề đường trong môi trường khói bụi đặc biệt là tại khu vực các nút giao có lưu lượng phương tiện lớn. 

 

Dưới cái nắng miền Nam họ vẫn hăng say với công việc

Trong số nhân viên ở đây, có những người mới bắt đầu công việc nhưng cũng có người đã gắn bó với công việc này từ khi tuyến đường được đưa vào khai thác. Với họ cao tốc đã trở thành niềm tự hào bởi chính tay họ đã góp phần xây dựng nên vẻ đẹp cho tuyến đường cao tốc hiện đại bậc nhất Việt Nam.

Theo anh Trần Thanh Hải, nhân viên đang công tác tại Bộ phận bảo trì cho biết: Làm công việc vệ sinh môi trường trên đường cao tốc, bản thân anh  phải làm trực tiếp ở ngoài đường và tiếp xúc với nhiều phương tiện giao thông, cũng có nhiều vất vả lắm nhất là khi phải hít nhiều khói bụi, nhiều xe đi nhanh xả rác ngay khi vừa mới quét xong làm ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian vệ sinh trên tuyến đôi khi còn có không ít nguy hiểm... Nhưng rồi anh lại lạc quan và nói: làm nghề nào cũng có nỗi vất vả riêng của nó, đặc biệt khi mình là người địa phương được công ty tuyển vào làm, vừa có một công việc ổn định lại được làm sạch đẹp trên chính nơi mình ở đó cũng là cái duyên và động lực cho mình tiếp tục phấn đấu. Mỗi khi ngoảnh nhìn lại đoạn đường mình vừa dọn dẹp được sạch sẽ, thoáng đãng anh lại thấy vui hơn ai hết và cảm thấy thật tự hào khi địa phương mình có tuyến đường cao tốc hiện đại đi qua.

Anh Trần Thanh Hải đang làm việc với lòng nhiệt thành vì chính bản thân, chính con đường và chính địa phương của mình

Giảm thiểu ô nhiễm, xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp đang là mục tiêu được cả xã hội đề cao, hướng tới. Và những nhân viên làm công tác vệ sinh đường cao tốc đang là một trong những lực lượng đi đầu. Xin cảm ơn tinh thần không quản ngại vất vả, sự tận tâm trong công việc hằng ngày của những “chiến sỹ”– những người mang lại vẻ đẹp cho đường cao tốc đồng thời bảo vệ môi trường sống cho cộng đồng.Qua đây, chúng tôi cũng xin nhắn nhủ tới các bác tài mong mọi người hiểu và cảm thông đối với những nhân viên vệ sinh trên đường cao tốc và xin thể hiện thiện chí của mình bằng việc làm thiết thực đó là: “không xả rác trên đường cao tốc, xin hãy cho rác tại trạm thu phí”.

 

 

Các bài viết khác

video

:: Các CTY thành viên VEC