Công ty cổ phần dịch vụ đường cao tốc việt nam

Tiêu điểm

Thông xe nút giao cao tốc TPHCM-Long Thành

Thông xe nút giao cao tốc TPHCM-Long Thành

(30/08/2014)

Ngày 29-8, nút giao giữa đường vành đai 2, TPHCM với đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đã được thông xe.

Nút giao giữa đường vành đai 2 với đường cao tốc TPHCM – Long Thành - Dầu Giây được khởi công vào tháng 4-2013 với tổng số vốn 2.434 tỉ đồng; trong đó chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 600 tỉ đồng.

Nút giao có 8 nhánh đường ra vào đường cao tốc với tổng chiều dài hơn 12 km, trong đó phần đường dài hơn 8 km, phần cầu dài gần 4 km và 15 cống thoát nước.

Sau khi thông xe nút giao này sẽ giúp rút ngắn khoảng 4 km so với đi đường vành đai 2 như hiện nay. Cũng từ hôm nay 29-8, tất cả các loại xe ô tô tải được đi vào cao tốc; trước đây chỉ cho phép xe dưới 10 tấn lưu thông.

Việc cho các loại xe tải đi đường cao tốc sẽ góp phần giảm tải các xe tải trọng lớn cho các tuyến quốc lộ và thúc đẩy giao thương với các tỉnh Đông Nam bộ.

Nút giao đường vành đai 2 (TPHCM) với cao tốc Long Thành - Dầu Giây - Ảnh chụp lại: Anh Quân

Về kế hoạch hoàn thành phần còn lại của đường cao tốc này, ông Phạm Hồng Quang, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, theo hợp đồng đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ hoàn thành toàn bộ vào cuối năm 2015.

Tuy nhiên do nhu cầu lưu thông và vận chuyển hàng hóa giữa TPHCM với các tỉnh Đông Nam bộ nên VEC đặt kế hoạch hoàn thành toàn bộ vào ngày 15-2-2015 (tức là trước tết Nguyên Đán).

Còn đối với 4 km nối từ đại lộ Đông – Tây (TPHCM) đến đường cao tốc theo hợp đồng sẽ hoàn thành vào tháng 2-2015, tuy nhiên đến nay khối lượng công việc của đoạn này đã hoàn thành được 80%. Với tiến độ thi công như hiện nay thì đến tháng 12-2014 sẽ hoàn thành 4 km đường nối, ông Quang cho biết.

Trước đó vào đầu năm nay, 20 km đầu tiên của đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây đã được thông xe giúp rút ngắn thời gian đi từ TPHCM đi Vũng Tàu được 1 giờ so với lộ trình cũ.

Đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây dài 55 km với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 20.630 tỉ đồng bằng nguồn vốn vay ODA và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Tuyến đường này được khởi công từ ngày 1-12-2009.

Theo kế hoạch ban đầu dự án hoàn thành vào năm 2012, sau đó dời sang đến năm 2014. Tuy nhiên, báo cáo tiến độ mới nhất của VEC lại đưa ra kế hoạch hoàn thành vào năm 2015.

Các bài viết khác

video

:: Các CTY thành viên VEC