Công ty cổ phần dịch vụ đường cao tốc việt nam

Tiêu điểm

Tổ chức Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống và Đại hội thi đua yêu nước Ngành GTVT phải thiết thực và tiết kiệm

Tổ chức Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống và Đại hội thi đua yêu nước Ngành GTVT phải thiết thực và tiết kiệm

(28/10/2014)

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Tổ chức Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống và Đại hội thi đua yêu nước Ngành GTVT vào chiều nay (24/10), Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định: “Việc tổ chức Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Ngành GTVT phải hết sức thiết thực và tiết kiệm, không phô trương hình thức, đi vào thực chất của phong trào; hướng tới uống nước nhớ nguồn, tri ân cán bộ lao động, thanh niên xung phong cũng như những thế hệ đi trước. Từ đó làm động lực thúc đẩy các hoạt động quản lý nhà nước, hoạt động đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông…”


bộ trưởng đinh la thăng chủ trì cuộc họp ban chỉ đạo tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống và đại hội thi đua yêu nước ngành gtvt

Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Tổ chức Kỷ
niệm 70 năm Ngày truyền thống và Đại hội thi đua yêu nước Ngành GTVT

Tạo ra khí thế sôi nổi trong toàn Ngành GTVT

Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng việc tổ chức Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống và Đại hội thi đua yêu nước Ngành GTVT phải tạo ra được khi thế thi đua sôi nổi trong toàn Ngành, phải có sức lan tỏa từ Bộ đến các cơ quan, đơn vị cũng như các Sở GTVT địa phương. Từ đó lan tỏa đến cán bộ, công nhân lao động trong toàn Ngành để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của Ngành; nâng cao hiệu quả chất lượng công trình giao thông và tất cả các lĩnh vực khác.

“Phải khơi dậy được lòng tự hào của Ngành, gắn với lòng tự hào của dân tộc, gắn với Đại hội Đảng các cấp. Coi đây là đợt sinh hoạt chính trị sổi nổi trong toàn Ngành” - Bộ trưởng nói.

Trên cơ sở đó, Bộ trưởng yêu cầu Ban chỉ đạo Tổ chức Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống và Đại hội thi đua yêu nước Ngành GTVT cũng như các cơ quan, đơn vị liên quan phải xây dựng được kế hoạch, tiến độ chi tiết các công việc từ nay đến tháng 8/2015, để từ đó phân công các lãnh đạo, các cơ quan, đơn vị thực hiện các nội dung cụ thể; kiện toàn Ban chỉ đạo, các Tiểu ban. Bên cạnh đó, thời gian triển khai các hoạt động lớn cần tập trung vào đầu tháng 8/2015; Cục Y tế tổ chức Chương trình khám sức khỏe cho thanh niên xung phong; việc tổ chức khen thưởng hướng tới những thế hệ đi trước, hướng tới người lao động…

“Qua các phong trào phải xây dựng được các nhân tố mới, gương người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua lao động sản xuất, phong trào cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, nâng cao chất lượng công chức, viên chức. Suy tôn các đơn vị, các tập thể, cá nhân tiên tiến xuất sắc, thậm chí là các đơn vị anh hùng” - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Sôi nổi công tác tuyên truyền giáo dục về truyền thống

Báo cáo về tình hình thực hiện Kế hoạch tổ chức Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống và Đại hội thi đua yêu nước Ngành GTVT, ông Nguyễn Văn Lưu - Chánh Văn phòng Bộ cho biết: Đến nay có 89/143 cơ quan, đơn vị trong ngành GTVT (bằng 63%) đã thành lập Ban Chỉ đạo và ban hành kế hoạch tổ chức triển khai các hoạt động hướng tới Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống và Đại hội thi đua yêu nước Ngành GTVT.

Về công tác tìm hiểu, tuyên truyền giáo dục về truyền thống, Văn phòng Bộ và Báo Giao thông đã chủ động phối hợp với các cơ quan đơn vị thuộc Bộ cung cấp thông tin cho các báo, tạp chí trong và ngoài ngành tuyên truyền các hoạt động của Bộ và các đơn vị tiến tới Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Ngành; Văn phòng Bộ đang phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam (hệ phát thanh có hình) xây dựng kịch bản Phim tài liệu “70 năm giao thông vận tải đồng hành cùng đất nước”, sẽ phát sóng trên VTV1, VOV hệ phát thanh có hình, in sao đĩa cho các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm.

Hiện nay, Nhà xuất bản GTVT Tổ chức chế bản, biên tập nội dung, hiệu đính “Phần mở đầu, Phần thứ nhất” và các bài viết thuộc “Phần thứ hai” từ sách “Chủ tịch Hồ Chí Minh với ngành GTVT” xuất bản năm 2010 để tái bản.

chánh văn phòng bộ nguyễn văn lưu báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống và đại hội thi đua yêu nước ngành gtvt

Chánh Văn phòng Bộ Nguyễn Văn Lưu báo cáo tình hình thực hiện Kế hoạch 
tổ chức Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống và Đại hội thi đua yêu nước Ngành GTVT

Ngoài ra, Nhà xuất bản GTVT tổ chức thành công 3/4 Trại sáng tác văn học khu vực miền Trung, Tây Nguyên khu vực phía Nam. Hiện nay, đang xây dựng kế hoạch tổ chức Trại sáng tác văn học thứ 4 khu vực phía Bắc tại Hà Nội vào cuối năm 2014. Đồng thời, Ban tổ chức tiếp tục nhận bài của các nhà văn, nhà thơ gửi tác phẩm tham gia cuộc vận động để đăng tải trên Báo Văn nghệ.

Cùng với công tác công tác tuyên truyền giáo dục về truyền thống, ngày 15/7 vừa qua, Bộ GTVT đã tổ chức thành công Chương trình “Tri ân và chia sẻ” Kỷ niệm 64 năm Ngày TNXP. Quỹ Xã hội từ thiện - Công đoàn GTVT Việt Nam đã phối hợp với Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam và các tỉnh lập danh sách và quyết định trao tặng 2.000 sổ tiết kiệm, 200 nhà tình nghĩa cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, Quỹ đã trích hỗ trợ xây dựng 38 nhà tình nghĩa, thăm, tặng quà 396 cựu TNXP, tặng 300 sổ tiết kiệm cho cựu TNXP các tỉnh; thăm và tặng quà cho CB, CNVCLĐ của Ngành, quân dân trên đảo Trường Sa, Cảnh sát Biển Việt Nam, Kiểm ngư Việt Nam… với tổng số tiền đã giải ngân từ Quỹ là 19,545 tỷ đồng.Nhân dịp Kỷ niệm 67 Ngày Thương binh liệt sỹ, tháng 7/2014, Bộ đã tổ chức đoàn viếng thăm 11 khu nghĩa trang các liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp GTVT. Các đơn vị được giao quản lý các nghĩa trang đã chủ động tu bổ, tôn tạo và chỉnh trang, như Tổng công ty XD CTGT 8 đã tu bổ nghĩa trang CBCNV ngành GTVT tại Điện Biên.

Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa

Theo Chánh Văn phòng Bộ, từ nay đến hết năm 2015, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, các Tiểu ban giúp việc Ban Chỉ đạo căn cứ vào Kế hoạch tổ chức Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống và Đại hội Thi đua yêu nước của Ngành, tập trung thực hiện các nội dung công việc theo đúng thời gian hoàn thành đã đề ra.

Cụ thể, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ngành GTVT trên các báo, tạp chí của ngành và các phương tiện thông tin đại chúng; hoàn thành việc xuất bản cuốn sách 70 năm truyền thống ngành GTVT trong tháng 5/2015; hoàn thành việc tái bản cuốn sách “Chủ tịch Hồ Chí Minh với ngành GTVT” vào tháng 5/2015; hoàn thành tài liệu tuyên truyền về truyền thống của Ngành vào tháng 4/2015.

Các cơ quan, đơn vị cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa theo kế hoạch; tổ chức gặp mặt các cựu TNXP ngành GTVT vào tháng 7/2015; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước và phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao trong toàn ngành; tổ chức xét, trình khen thưởng các hình thức khen thưởng cao và thuộc thẩm quyền của Bộ trưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt, khen thưởng cống hiến; tổ chức Hội diễn văn nghệ, Hội thao toàn Ngành vào tháng 7/2015; hoàn thành công tác chuẩn bị cho các hoạt động tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành GTVT trong tháng 7/2015.

Các bài viết khác

video

:: Các CTY thành viên VEC