Công ty cổ phần dịch vụ đường cao tốc việt nam

Tiêu điểm

VEC E tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ Phòng cháy chữa cháy

VEC E tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ Phòng cháy chữa cháy

(17/07/2017)

Nhằm trang bị kiến thức, nghiệp vụ về phòng cháy và chữa cháy (PCCC) đồng thời nâng cao năng lực chữa cháy của lực lượng PCCC Công ty; kịp thời xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra tại nơi làm việc nhằm bảo vệ trang thiết bị, tài sản cũng như tính mạng của CBCNV, Chiều ngày 14/7/2017 Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (Công ty VEC E) đã tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC.

Lớp học được hướng dẫn bởi các cán bộ đến từ bộ phận Phòng cháy chữa cháy Công an quận 9, Tp. HCM. Tham gia lớp học có đại diện CBCNV khối văn phòng Công ty và Trung tâm điều hành đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây.

 

Các học viên tham gia lớp học lý thuyết về cách phòng cháy chữa cháy tại gia đình và nơi làm việc

Tham dự lớp học lý thuyết, các học viên được trang bị các kiến thức cơ bản về cách xử lý khi gặp cháy, nổ; xem video mô phỏng cách chữa cháy tại gia đình. Theo đó, khi gặp sự cố cháy cần thực hiện 04 bước cơ bản sau:

Bước 1: Bình tĩnh trong mọi tình huống, xác định vị trí cháy.

Bước 2: Báo động cho những người xung quanh tránh xa khu vực cháy nổ: hô hoán, thổi còi, sử dụng loa (nếu có)…

Bước 3: Ngắt điện khu vực cháy.

Bước 4: Gọi điện cho lực lượng PCCC chuyên nghiệp đến bằng cách thông báo trực tiếp hoặc gọi số 114

Kết thúc lớp lý thuyết, các học viên được tham gia lớp thực hành, tại đây, các học viên được hướng dẫn cách thắt dây thoát khỏi đám cháy tại các tòa nhà cao tầng, cách xử lý đám cháy tại gia đình do rò rỉ khí gas…

 

 

CBCNV các bộ phận trực tiếp tham gia thực hành chữa cháy

Kết thúc lớp học, CBCNV đã được trang bị các kiến thức, kỹ năng cơ bản xử lý các tình huống cháy tại gia đình và nơi làm việc. Buổi huấn luyện mang ý nghĩa thiết thực, giúp CBCNV chủ động trong công tác Phòng cháy chữa cháy để bảo vệ tính mạng, tài sản của bản thân và những người xung quanh.

Các bài viết khác

video

:: Các CTY thành viên VEC