Công ty cổ phần dịch vụ đường cao tốc việt nam

Tiêu điểm

“Phượt” trên đường cao tốc – trò đùa với tử thần

“Phượt” trên đường cao tốc – trò đùa với tử thần

(28/09/2018)


Thời gian gần đây, “phượt” đang trở thành một trong những trào lưu hot của giới trẻ từ Bắc tới Nam và các bạn trẻ ở khu vực Tp. Hồ Chí Minh đang là một trong những cộng đồng tiên phong trong phong trào này. “Phượt” là phải tìm những cung đường đẹp, độc, mới lạ và do đó, đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây (đường cao tốc HLD) – cung đường nối Tp. HCM với các địa điểm du lịch như Đà Lạt, Vũng Tàu, Phan Thiết… đang ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm, “viếng thăm” của các phượt thủ, nhất là vào các dịp nghỉ lễ, tết.

Theo quy định, đường cao tốc chỉ dành riêng cho phương tiện ô tô; xe máy và các phương tiện thô sơ khác đều bị cấm, thế nhưng, nhiều phượt thủ vẫn vô tư cho xe lưu thông vào đường cao tốc. Khi được hỏi lý do vì sao vi phạm quy định thì các bạn nêu ra rất nhiều lý do nhưng chủ yếu là: đi theo bản đồ trực tuyến google map, hay “vô tình đi lạc vào nên không biết”… Dù lý do là gì đi nữa thì việc xe máy lưu thông vào đường cao tốc là cực kỳ nguy hiểm bởi trên cao tốc, các phương tiện có tải trọng lớn như ô tô, xe tải, xe container… lưu thông với tốc độ cao (120 km/h) và khi xảy ra va chạm, hậu quả đối với xe máy rất thảm khốc, đã có nhiều trường hợp chủ phương tiện xe máy phải bỏ mạng khi va chạm với xe ô tô.

Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (Công ty VEC E) - đơn vị quản lý khai thác (QLKT) đường cao tốc HLD xin thông báo: Tất cả các phương tiện xe máy lưu thông trên đường cao tốc sẽ không thể vượt qua các trạm thu phí. Các cơ quan chức năng sẽ tiến hành lập biên bản xử lý các phương tiện vi phạm, trường hợp không có lực lượng công an, thông tin phương tiện sẽ được lưu lại bằng hệ thống camera được trang bị trên toàn tuyến cao tốc HLD phục vụ xử lý phạt nguội. Sau khi xử lý, phương tiện sẽ ra khỏi đường cao tốc qua các tuyến đường địa phương nên các trường hợp cố tình lưu thông trên đường cao tốc để rút ngắn thời gian là không thể. Chúng tôi cũng thông tin thêm: hiện tại, ở khu vực phía Nam có 03 tuyến cao tốc, đó là: cao tốc HLD, Tp. Hồ Chí Minh – Trung Lương và cao tốc Liên Khương – Đà Lạt. Do đó, khi sử dụng bản đồ trực tuyến các bạn hãy vui lòng xem kỹ ký hiệu, tên tuyến đường để không “lạc” vào đường cao tốc nhằm bảo đảm an toàn tính mạng bản thân và có những chuyến đi trọn vẹn, ý nghĩa.

Các bài viết khác

video

:: Các CTY thành viên VEC