Công ty cổ phần dịch vụ đường cao tốc việt nam

Tiêu điểm

Camera phát hiện nhiều vi phạm trên cao tốc Long Thành

Camera phát hiện nhiều vi phạm trên cao tốc Long Thành

(31/10/2017)

Qua hệ thống camera giao thông trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (cao tốc HLD) đã phát hiện hàng nghìn trường hợp ô tô vi phạm Luật GTĐB.

 

 

Tình trạng ô tô chở khách dừng, đỗ đón trả khách sai quy định vẫn diễn ra trên cao tốc Long Thành (Ảnh cắt từ camera)

Vô tư đi ngược chiều, đi lùi… trên cao tốc

11h ngày 7/10, tại Trung tâm ITS của cao tốc HLD đặt tại quận 9, TP.HCM, các cán bộ kỹ thuật phát hiện tại Km 23+685 có chiếc xe BKS 29C-217.04 vừa từ QL51 đi vào cao tốc về hướng Dầu Giây. Khi đi được một đoạn, tài xế cho xe đi lùi để trở lại QL51, bất chấp phía sau hàng chục xe đang chạy tới. Theo nhận định của cán bộ kỹ thuật, có thể xe này chạy nhầm đường nên đi lùi trở lại. Cán bộ kỹ thuật điều khiển camera cận vào biển số xe để ghi nhận vi phạm và lập biên bản chuyển cho Cục CSGT (C67) ra quyết định xử phạt.

Trước đó, vào các ngày 29/9, 3/10 cũng tại vị trí này, camera ghi lại hình ảnh chiếc xe BKS 51LD-5354 và 51A-961.41 vừa mới vào cao tốc được một đoạn thì lại đi lùi trở ra QL51. Chưa hết, hôm 26/9, camera phát hiện 2 trường hợp xe BKS 72N-4999 và 79C-044.91 đi ngược chiều trên cao tốc.

Lãnh đạo Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc HLD (VEC E) nhận định: Phần lớn các trường hợp chạy lùi, đi ngược trên cao tốc HLD đều do tài xế nhầm đường. Nhiều nhất là hướng từ TP.HCM về Vũng Tàu khi đến nút giao QL51 nhưng tài xế không quan sát để xe chạy thẳng về Dầu Giây. Khi phát hiện ra thì tài xế cho xe chạy ngược lại để ra QL51 về Vũng Tàu.

“Tất cả các trường hợp vi phạm luật giao thông trên đường cao tốc đều được camera ghi nhận. Công ty chụp lại hình ảnh vi phạm, biển số xe và chuyển qua C67 để có biện pháp xử lý. Đồng thời, đơn vị cũng từ chối phục vụ các ô tô cố tình vi phạm luật giao thông khi lưu thông trên đường cao tốc”, ông này nói và cho biết: Chỉ tính riêng từ đầu tháng 10, đơn vị quản lý đường cao tốc đã ra 10 thông báo từ chối phục vụ đối với ô tô vi phạm luật giao thông.

Phát hiện 1.408 vi phạm, xử lý 21 trường hợp

Đại diện VEC E cho biết, tình trạng tài xế điều khiển phương tiện trên đường cao tốc vi phạm luật đã giảm hơn trước khi Trung tâm ITS đi vào hoạt động. Thế nhưng, vẫn còn một số tài xế bất chấp nguy hiểm cố tình dừng xe, chạy ngược chiều, đi lùi… Từ các hình ảnh ghi nhận được, VEC E đã ra thông báo từ chối phục vụ 18 phương tiện thường xuyên vi phạm luật khi lưu thông trên cao tốc TP.HCM - Long Thành.

Trong thời gian khai thác hệ thống ITS, đơn vị quản lý đường cao tốc đã ra thông báo từ chối phục vụ các trường hợp vi phạm đi ngược chiều, vi phạm nhiều lần. Bên cạnh đó, VEC E cũng thường xuyên cung cấp thông tin cùng dữ liệu hình ảnh cho cơ quan có thẩm quyền xử lý. Những phương tiện trên đường cao tốc HLD hàng tuần đến C67 để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó giám đốc VEC E cho biết, ngày 12/10, tại cuộc họp về công tác đảm bảo ATGT trên cao tốc giữa VEC E và Đội 6, Phòng 10 (C67), VEC E đã cung cấp1.408 trường hợp phương tiện vi phạm từ ngày 1/5 - 8/10. Phía C67 cho biết, đã xử lý được 21 trường hợp vi phạm luật giao thông trên cao tốc này.

Theo bà Phương thì Trung tâm ITS thường xuyên thống kê số liệu, hình ảnh phương tiện vi phạm để gửi tới C67 tiến hành xử lý phạt nguội theo quy định của pháp luật, đồng thời tăng cường tuần tra cùng C67 để phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp phương tiện vi phạm trên đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây. Thời gian tới, VEC E tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn luật giao thông trên đường cao tốc tới những người điều khiển phương tiện để nâng cao ý thức chấp hành luật của những người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường cao tốc HLD.

 

Theo Báo Giao thông

 

Các bài viết khác

video

:: Các CTY thành viên VEC