Công ty cổ phần dịch vụ đường cao tốc việt nam

Tiêu điểm

Cao tốc HLD - cung đường thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội

Cao tốc HLD - cung đường thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội

(14/01/2016)

“Giao thông được xác định là nền tảng quan trọng xóa đói, giảm nghèo, thúc đẩy phát triển kinh tế -xã hội đối với đất nước.”

  Những ngày cuối năm, trên con đường từ Tp. Hồ Chí Minh đi LongThành - Dầu Giây nhộn nhịp dòng xe qua,con đường mà trước đây chỉ toàn đầm lầy, dừa nước và bạt ngàn cao su, bây giờ hiện hữu với thảm nhựa bằng phẳng, uốn lượn qua từng rạch dừa, dòng sông, nối liền một dải của miền Nam.

Còn nhớ mấy năm trước, để đi Long Thành thời gian lưu thông mất khoảng 60 phút, đi Vũng Tàu mất hơn 2.5 giờ đồng hồ hay đi Dầu Giây mất 3 giờ đồng hồ do thường xuyên ùn tắc. Nhưng giờ đây, tuyến cao tốc Tp. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây hoàn thành đưa vào sử dụng đã rút ngắn khoảng cách với thời gian chỉ còn khoảng 20 phút đi Long Thành, mất khoảng 1 giờ 30 phút đối với lộ trình đi Vũng Tàuvà 1 giờ từ Tp.Hồ Chí Minh đi Ngã ba Dầu Giây. Đó là những con số thực tế mô tả khoảng cách không gian được rút ngắn một cách dễ hình dung nhất.

Điều dễ nhận thấy là đường mở đến đâu, cuộc sống đổi thay đến đó, các công trình, nhà cửa mọc lên, giao thương nhộn nhịp hơn. Đường hoàn thành những chiếc xe khách nối nhau chở những đoàn khách từ Tp. Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Tây đi Vũng Tàu hay đi Đà Lạt, Phan Thiết.

 Cầu vượt Long Thành tại nút giao Quốc lộ 51 (Nguồn: tapchigiaothong.vn)

Đường cao tốc HLD được khẳng định là tuyến đường vành đai có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. Tổng chiều dài toàn tuyến 55 km với tổng mức với tổng vốn đầu tư là 20.630 tỷ đồng. Trong đó, khoảng 20 km của đường cao tốc, đoạn từ đường vành đai 2 đến Quốc lộ 51 được thông xe vào ngày 2/01/2014 và đến ngày 8/02/2015 được thông xe toàn tuyến. Tuyến đường hoàn thành, góp phần lớn trong việc tăng trưởng của tỉnh lân cận. Rút ngắn quãng đường và chi phí vận chuyển cho các khách hàng.

Cùng với “đường lớn đã mở” là những cây cầu vượt bắc qua đườngđể đảm bảo an toàn cho người dân địa phương và thuận tiện đi lại trong công việc hằng ngày.

 Cầu vượt bắc qua đường cao tốc cho người dân đi lại

 Sự đổi thay, khởi sắc của cung đường đã xóa bỏ được khoảng cách địa lý, tạo nền tảng vững chắc cho sự thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Dấu ấn về phát triển đó còn được ghi nhận bằng việc công bố quy hoạch Sân bay Long Thành. Đường cao tốc góp phần đẩy mạnh công tác xây dựng, tạo thuận lợi cho việc thu hút đầu tư các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào và còn kết nối, phát triển mạnh mẽ nâng cao năng lực vận chuyển hàng hóa, phục vụ công cuộc phát triển.

Trong thời gian tới, dựa vào những kết quả đã đạt được và những thách thức mới. VEC E sẽ phát huy hết khả năng, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, cải thiện triệt để những khó khăn, hạn chế,  không ngừng nỗ lực phấn đấu để trở thành đơn vị chuyên nghiệp hàng đầu trong công tác quản lý và khai thác đường cao tốc“Phát huy truyền thống 70 năm, đi trước mở đường, tiếp tục đổi mới, quyết liệt cải cách vì sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp”để vươn đến những thành công rực rỡ,  nỗ lực vượt qua trở ngại  hoàn thành thắng lợi những mục tiêu kế hoạch đã đề ra.

 

 

                                                                                                  

Các bài viết khác

video

:: Các CTY thành viên VEC