Công ty cổ phần dịch vụ đường cao tốc việt nam

Tiêu điểm

Diễn tập cứu nạn trên đường cao tốc Tp Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây

Diễn tập cứu nạn trên đường cao tốc Tp Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây

(05/08/2014)

Đơn vị quản lý tuyến cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây vừa tổ chức diễn tập cứu hộ cứu nạn và PCCC nhằm nâng cao an toàn cho người tham gia giao thông. Trung tâm điều hành đường cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây vừa tổ chức diễn tập đảm bảo an toàn giao thông, cứu hộ, cứu nạn và PCCC trên đường cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Mục đích cuộc diễn tập là đảm bảo các vấn đề an toàn khi tham gia giao thông trên đường cao tốc, nâng cao trình độ xử lý của lực lượng cứu hộ cứu nạn tại chỗ cũng như hoàn thiện khả năng phối hợp giữa các đơn vị liên quan nhằm hướng đến việc đảm bảo lưu thông an toàn.



Chiếc ô tô 7 chỗ (giả định) đang lưu thông từ Đồng Nai về Tp.HCM thì gặp tai nạn
Tình huống giả định là có một xe ô tô 7 chỗ lưu thông từ hướng Long Thành về Tp.HCM, khi đến km19+500 thì xảy ra va chạm với phương tiện khác và bốc cháy, đồng thời vụ tai nạn cũng làm nhiều người đi trên xe bị thương nặng.

Ngay khi nhận được tin báo, trung tâm điều hành ngay lập tức cử lực lượng cứu hộ cứu nạn tại chỗ đến ngay hiện trường để ứng cứu. Nhận định mức độ phức tạp của vụ việc, trung tâm cũng đồng thời liên hệ với lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt Bộ Công An (C67); lực lượng cảnh sát PCCC huyện Long Thành và bệnh viện đa khoa Long Thành, đơn vị cứu hộ chuyên nghiệp để cùng phối hợp ứng cứu.
Lực lượng tại chỗ cứu người bị thương ra khỏi phương tiện gặp nạn

Xe cấp cứu của bệnh viện đa khoa Long Thành cũng có mặt ngay sau đó
Tại hiện trường vụ tai nạn, lực lượng tuần tra đường cao tốc tổ chức cứu hộ y tế, đưa người bị thương ra ngoài và đưa đi cấp cứu bằng phương tiện tuần tra tại chỗ. Ngay sau đó lực lượng y tế chuyên nghiệp của bệnh viện đa khoa Long Thành cũng có mặt và đưa số người bị thương còn lại đến bệnh viện. 
Đưa người bị thương đến bệnh viện bằng phương tiện chuyên dụng
Nhân viên đường cao tốc vừa tổ chức chữa cháy bằng phương tiện tại chỗ vừa điều tiết phân luồng từ xa để đảm bảo giao thông trên tuyến.

Ít phút sau, lực lượng cảnh sát PCCC huyện Long Thành cũng có mặt và phối hợp dập tắt đám cháy. Sau khi dập tắt đám cháy, chiếc xe gặp nạn được lực lượng cứu hộ Sài Gòn di dời để sớm trả lại mặt bằng thông thoáng cho các phương tiện khác lưu thông.
Lực lượng cảnh sát PCCC huyện Long Thành sớm có mặt để dập tắt đám cháy

Sau khi đám cháy bị dập tắt, cứu hộ Sài Gòn nhanh chóng giải cứu phương tiện ra khỏi hiện trường trả lại mặt bằng thông thoáng cho các phương tiện lưu thông
Cuộc diễn tập diễn ra thành công với sự phối hợp tác chiến kịp thời của lực lượng tại chỗ và các đơn vị liên quan. Đánh giá về cuộc diễn tập, ông Nguyễn Viết Tân – Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam cho biết đây là hoạt động thường kỳ của Trung tâm điều hành đường cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây để nâng cao tinh thần sẵn sàng đối phó với các tình huống có thể xảy ra trên cung đường này.

Cùng với công tác cứu hộ cứu nạn PCCC trong tình huống khẩn cấp, công tác vận hành và bảo trì tuyến đường này cũng được duy trì liên tục để hạn chế tối đa những nguy cơ có thể dẫn đến tai nạn giao thông. Nhờ vậy mà sau hơn 7 tháng đưa vào hoạt động, kể từ ngày 2/1/2014 đến nay, đường cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây mới chỉ để xảy ra 5 vụ va chạm với mức độ nhẹ và chưa để xảy ra bất kỳ một vụ tai nạn nghiêm trọng gây chết người nào.

Các bài viết khác

video

:: Các CTY thành viên VEC