Công ty cổ phần dịch vụ đường cao tốc việt nam

Tiêu điểm

Diễn tập xử lý sự cố, tai nạn giả định trên đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây

Diễn tập xử lý sự cố, tai nạn giả định trên đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây

(17/04/2024)

Sáng ngày 16/4/2024 Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) đã tổ chức buổi diễn tập xử lý sự cố, tai nạn giả định tại Km22+200, hướng TP. Hồ Chí Minh - Long Thành.

            Thành phần tham dự gồm có:

            - Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

            - Đội Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

            - Viện Kiểm soát huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

            - Bệnh Viện Đa khoa huyện Long Thành.

            - Đội 6 - Phòng 6 - Cục Cảnh sát giao thông (C08).

            - Trung tâm Giám sát khai thác vận hành đường cao tốc Việt Nam (VEC M).

            - Công ty Cổ phần BOT 319 Cường Thuận CTI.

            - Công ty Cổ phần Tasco.

            Với mục đích nâng cao ý thức và kỹ năng xử lý của toàn thể cán bộ, nhân viên trong công tác giải quyết sự cố, tai nạn có thể xảy ra trên đường cao tốc, nắm bắt được các kỹ năng, quy trình phối hợp và triển khai các công tác nhằm giải quyết sự cố một cách nhanh nhất, kịp thời đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến đường cao tốc HLD.

 

            Tình huống giả định là có một xe tải cẩu đang di chuyển theo hướng TP. Hồ Chí Minh - Long Thành khi đến lý trình Km22+200 xảy ra va chạm giao thông với một xe tải cẩu khách di chuyển cùng chiều làm 01 người bị thương và xe bốc cháy chắn hết 03 làn xe.

 

            Ngay khi nhận được tin báo, VEC E đã cử lực lượng tuần tra nhanh chóng tiếp cận hiện trường. Nhận định là một sự cố va cham giao thông nghiêm trọng, lực lượng tuần tra báo cáo về Chỉ huy Trung tâm để được hỗ trợ từ các đơn vị như: PCCC&CNCH, Cấp cứu, C08...để cùng xử lý sự cố.

 
 
 

            Tại hiện trường sau khi tiếp nhận thông tin sự cố các lực lượng đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường thực hiện công tác cứu hộ xử lý dập tắt đám cháy, đồng thời sơ cứu đưa người bị thương đi cấp cứu tại bệnh viện gần nhất.

 

            Để đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện nhân viên tuần tra VEC E cùng với lực lượng C08 tiến hành đóng đường trước vị trí xảy ra sự cố nhằm đảm bảo việc không có các phương tiện đi đến gần khu vực xảy ra sự cố.

 

            Tránh việc ùn tắc giao thông kéo dài trên đường cao tốc, nhân viên tuần tra VEC E đã nhanh chóng cùng với lực lượng C08 phân luồng giao thông tại Km18+950, hướng TP. Hồ Chí Minh - Long Thành (vị trí nhánh đi ra Nhơn Trạch theo tuyến đường BOT 319).

            Buổi diễn tập diễn ra thành công tốt đẹp với sự phối xử lý kịp thời giữa lực lượng tại chỗ và các đơn vị liên quan. Đánh giá về buổi diễn tập, đại diện các đơn vị đều đồng tình với việc tổ chức diễn tập hàng năm là thực sự cần thiết để nâng cao tinh thần xử lý các sự cố có thể xảy ra trên đường cao tốc HLD.

Các bài viết khác

video

:: Các CTY thành viên VEC