Công ty cổ phần dịch vụ đường cao tốc việt nam

Tiêu điểm

Góp sức, chung tay gìn giữ môi trường xanh-sạch-đẹp, CBCNV công ty VECE cùng sinh viên trường ĐH GTVT Tp.Hồ Chí Minh vệ sinh đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây.

Góp sức, chung tay gìn giữ môi trường xanh-sạch-đẹp, CBCNV công ty VECE cùng sinh viên trường ĐH GTVT Tp.Hồ Chí Minh vệ sinh đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây.

(01/08/2015)

Được sống trong một môi trường trong lành, sạch đẹp là mong muốn của hầu hết tất cả mọi người. Tuy nhiên, biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường đang làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người dân và là một trong những vấn đề nóng bỏng nhận được sự quan tâm của nhiều quốc gia và các tổ chức quốc tế. Tp Hồ Chí Minh thành phố lớn nhất Việt Nam hiện đang thuộc “top” đô thị bị ô nhiễm nặng nhất. Với mong muốn bằng chính đôi tay và công sức của mình góp phần giảm thiểu ô nhiễm, xây dựng môi trường xanh-sạch-đẹp, Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (công ty VEC E) đã phát động chương trình “Chủ nhật xanh” thực hiện vệ sinh trên đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây - tuyến đường cao tốc hiện đại bậc nhất Việt Nam do Công ty quản lý, khai thác. Phong trào đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể CBCNV trong toàn Công ty cùng sự ủng hộ của Đoàn trường ĐH GTVT Tp.HCM. Hai đơn vị đã cùng nhau đồng hành thực hiện và xem đây là một trong những hoạt động tiêu biểu của tổng thể chiến dịch “70 ngày-Tự hào tiếp bước” chào mừng 70 năm ngày thành lập ngành Giao thông vận tải. Đồng thời Đoàn trường đã xem đây là một trong những hoạt động nằm trong chiến dịch “Mùa hè xanh” của sinh viên Đoàn trường bên cạnh việc trồng cây và cỏ trên đường cao tốc. Đây cũng được xem là cơ hội để các bạn sinh viên ngành Giao thông vận tải được đến gần hơn và có những trải nghiệm thực tế về những hoạt động liên quan tới việc vận hành và bảo trì những tuyến đường cao tốc.

Xác định vệ sinh trên đường cao tốc là một hoạt động không hề đơn giản nhưng khó khăn không có nghĩa là chúng ta không thực hiện được. Trên tinh thần đó, lãnh đạo cùng CBCNV công ty đã tổ chức chuẩn bị, lên kế hoạch cụ thể để đảm bảo an toàn cho tất cả tình nguyện viên khi tham gia chương trình “chủ nhật xanh”. Tuần trước, Đội tình nguyện đã kết hoàn thành công việc vệ sinh tại “cửa ngõ” đường cao tốc đoạn từ nút giao An Phú (Km 0+000) đến Km 4+000. Tuần này, hoạt động vệ sinh tiếp tục được thực hiện trên đường cao tốc HLD đoạn từ KM23+300 đến Km 14+000 (trái tuyến đường cao tốc HLD). Để việc vệ sinh đạt hiệu quả đội đã chia thành hai nhóm đi theo hai hướng khác nhau, mỗi nhóm có bộ phận phụ trách nhặt rác và vệ sinh mặt đường. Tuy không trực tiếp tham gia vệ sinh nhưng đội ngũ nhân viên bộ phận phân làn của Công ty với sự chuyên nghiệp của mình chịu trách nhiệm phân luồng, điều tiết xe cộ qua lại đảm bảo giao thông thông suốt và an toàn cho đội tình nguyện cũng như người và phương tiện lưu thông trên đường cao tốc.

Hằng ngày, trên đường đi học, đi làm hình ảnh những người công nhân quét rác, vệ sinh môi trường đã trở nên vô cùng quen thuộc đến mức ai cũng thấy bình thường không có gì đáng nói nhưng chỉ khi trực tiếp bắt tay vào làm thì mới hiểu được sự vất vả, mệt nhọc của công việc này, chỉ khi vào làm ta mới hiểu được những công nhân vệ sinh đường cao tốc nói riêng và công nhân vệ sinh môi trường nói chung  đã phải đi bộ những quãng đường dài hàng cây số với cây chổi trên tay trong thời tiết khắc nghiệt bất kể nắng mưa để vệ sinh mặt đường, thu gom những túi ni lông, lon nước ngọt, vỏ bánh kẹo… mà chúng ta đã tiện tay vứt ra trong phút chốc.

Qua những ngày trực tiếp làm việc dưới trời nắng gắt chúng tôi - những nhân viên văn phòng, sinh viên đại học, cán bộ tới từ nhiều bộ phận khác nhau đã trực tiếp cảm nhận và thấu hiểu được những mệt nhọc vất vả và cả những hiểm nguy mà những công nhân vệ sinh môi trường hằng ngày phải vượt qua để hoàn thành tốt công việc của mình, đồng thời có cái nhìn trân trọng, ngưỡng mộ hơn công việc thầm lặng mang lại môi trường sống trong sạch cho toàn xã hội.

Qua chiến dịch “chủ nhật xanh” thực hiện vệ sinh trên đường cao tốc, chúng tôi muốn gửi tới thông điệp về việc giữ gìn vệ sinh trên các tuyến đường nói chung và đường cao tốc nói riêng, góp phần chung tay giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường sống của toàn xã hội.

 

Mong các bác tài khi tham gia giao thông,

đừng vứt rác trên đường cao tốc,

xin hãy cho rác tại trạm thu phí.

Các bài viết khác

video

:: Các CTY thành viên VEC