Công ty cổ phần dịch vụ đường cao tốc việt nam

Tiêu điểm

Khởi công dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành

Khởi công dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành

(21/07/2014)

Sáng 19/7, lễ khởi công dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành đã được tổ chức tại ấp Bình Thuận xã Bình Khánh (H. Cần Giờ, TP.HCM). Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì buổi lễ và phát lệnh khởi công.

Dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia thuộc trục cao tốc Bắc – Nam.

Dự án có chiều dài 57,1 km ngang qua tỉnh Long An, TP.HCM và tỉnh Đồng Nai. Chủ đầu tư dự án là Tổng công ty phát triển đường cao tốc VN.

bến lức; long thành

Cầu Bình Khánh

Dự án sẽ đi ngang qua các vùng địa chất, thủy văn phức tạp, nhiều sông ngòi, vùng sình lầy nên phải xây dựng hơn 20km cầu và cầu cạn.

Trong đó nổi bật nhất là 2 cầu dây văng: cầu Bình Khánh (qua sông Soài Rạp) dài 2,76km và cầu Phước Khánh (qua sông Lòng Tàu) dài 3,18km.

Tổng mức vốn đầu tư giai đoạn 1 là 31.320 tỷ đồng (1.607 triệu USD) trong đó, có vốn vay của ngân hàng phát triển Á Châu và vốn vay của chính phủ Nhật Bản thông qua cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản.

Đây là dự án nằm trong quy hoạch cao tốc Bắc Nam, có qui mô dài nhất và lớn nhất tính đến thời điểm này ở khu vực phía Nam. Dự án này rất quan trọng có ý nghĩa cả về kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, góp phần công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở cả 3 tỉnh TP.HCM, Đồng Nai, Long An.

bến lức; long thành

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: "Chúng ta đã mất 4 năm chuẩn bị. Để kịp tiến độ thi công đưa vào sử dụng vào giữa năm 2018, chúng ta còn rất nhiều việc phải làm. Tôi đề nghị cả 3 địa phương có dự án đi qua phải thực hiện tốt việc giải phóng mặt bằng, bàn giao đúng tiến độ.

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ tạo ra nhiều điều kiện thuận lợi cho các địa phương nên chính quyền các tỉnh thành nơi có dự án đi ngang qua phải nhanh chóng cập nhật quy hoạch để đáp ứng nhu cầu phát triển”.

Trần Chánh Nghĩa

Các bài viết khác

video

:: Các CTY thành viên VEC