Công ty cổ phần dịch vụ đường cao tốc việt nam

Tiêu điểm

Những con số ấn tượng của hệ thống cao tốc mang thương hiệu VEC

Những con số ấn tượng của hệ thống cao tốc mang thương hiệu VEC

(09/08/2018)

Với 20,18 triệu lượt phương tiện lưu thông thông suốt trong 6 tháng đầu năm 2018, hệ thống cao tốc do TCty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đầu tư, quản lý không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cho các khu vực trọng điểm mà còn kéo giảm 85% số vụ tai nạn trên các tỉnh lộ và 95% số vụ tai nạn dẫn đến tử vong trên các tỉnh lộ và quốc lộ lân cận đường cao tốc.

6 tháng phục vụ hơn 20 triệu phương tiện thông suốt

Theo thống kê, 6 tháng đầu năm 2018, VEC đã phục vụ thông suốt 20,18 triệu lượt phương tiện (chưa kể 353.000 phương tiện miễn phí), tăng 10%; doanh thu tăng 15% so cùng kỳ năm trước. Trong đó, liên tiếp nhiều tháng, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình luôn giữ vị trí dẫn đầu khi đưa đón hơn 7,6 triệu lượt phương tiện; xếp ngay sau là tuyến đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây khi có xấp xỉ 7,2 triệu lượt phương tiện thông qua.

Song song nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, VEC tiếp tục triển khai công tác kiểm soát tải trọng phương tiện 7/7 ngày và 24/24h, trong nửa đầu năm nay, hệ thống kiểm soát tải trọng của VEC đã phát hiện 28.000 lượt phương tiện vi phạm trong tổng số 1,285 triệu lượt phương tiện qua cân, qua đó buộc quay đầu 22.600 phương tiện. Giữ kỷ lục về chiều dài tuyến, cao tốc Nội Bài - Lào Cai cũng là tuyến phát hiện và từ chối nhiều nhất số phương tiện vi phạm tải trọng, với 19.160 lượt phương tiện tạm thời không được lưu thông trên tuyến. Đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, trung bình mỗi ngày có 20 phương tiện bị “cấm vận” do chất chở quá tải.

Cũng trong 2 quý đầu năm 2018, VEC từ chối phục vụ 72 phương tiện do vi phạm quy định dừng đỗ, đón trả khách trên đường cao tốc, 2 trường hợp sang tải trên tuyến, 17 trường hợp quá tải vượt trạm, chống đối nhân viên và 9 phương tiện đi ngược chiều.

6 tháng qua, dù lưu lượng phương tiện tăng cao, nhưng số vụ tai nạn trên các tuyến cao tốc VEC quản lý giảm đáng kể so với cùng kỳ 2017 và VEC thường xuyên phối hợp các địa phương tích cực tuyên truyền, giáo dục, kêu gọi người dân nâng cao ý thức, giảm thiểu nguy cơ của việc đốt rơm rạ, tránh để các sự cố, tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra.

Giá trị đến từ 415km đường cao tốc

Hiện tại, VEC đang quản lý, vận hành 415km đường cao tốc, chiếm trên 50% tổng chiều dài đường cao tốc quốc gia và từ nay đến cuối năm 2019, sẽ hoàn thành thêm 135km đường cao tốc.

Các tuyến đường cao tốc VEC đưa vào khai thác được ví như một dấu cộng thêm vào các lợi thế của các địa phương khi kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư; hỗ trợ các địa phương thực hiện thành công chính sách xóa đói, giảm nghèo trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế…

Là đường cao tốc dài nhất, hiện đại nhất của Việt Nam, tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai không chỉ đặc biệt quan trọng đối với các tỉnh đi qua, mà còn có ý nghĩa với cả vùng Tây Bắc và cả nước, cũng như thúc đẩy sự hợp tác phát triển các nước trong khu vực…

Sau khi tuyến cao tốc này đi vào hoạt động, hoạt động giao thương tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai phát triển mạnh. Không gian du lịch sẽ được mở rộng và chủ động hơn để đón khách. Hàng loạt những địa danh dọc tuyến như: Đền Hùng (Phú Thọ), Mù Cang Chải, lòng hồ Thác Bà (Yên Bái); Sa Pa, Phan Xi Păng, đèo Ô Quy Hồ và Bắc Hà - Mường Khương - Xi Ma Cai cùng nền văn hóa đa dạng của các dân tộc bản địa sẽ được kết nối dễ dàng hơn với du khách trong và ngoài nước.

Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của du lịch và hạ tầng, giá bất động sản Lào Cai tăng vọt. Tỉnh cũng trở thành một trong những thị trường hấp dẫn bậc nhất, thu hút hàng loạt nhà đầu tư lớn vào bất động sản.

Tương tự, cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây được Tổng Thư ký Hiệp hội Vận tải hàng hóa TPHCM Thái Văn Chung đánh giá là công trình giao thông rất có ý nghĩa và mang lại hiệu quả kinh tế rất cao; giúp kéo giảm cự ly cũng như thời gian cho các loại phương tiện lưu chuyển từ cảng Cát Lái (TPHCM) đi Bà Rịa - Vũng Tàu, các tỉnh Tây Nguyên và miền Trung.

Không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế, từ khi có các tuyến cao tốc, như tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đã kéo giảm 85% số vụ tai nạn trên các tỉnh lộ và 95% số vụ tai nạn dẫn đến tử vong trên các tỉnh lộ và quốc lộ lân cận đường cao tốc.

Theo www.laodong.vn

Các bài viết khác

video

:: Các CTY thành viên VEC