Công ty cổ phần dịch vụ đường cao tốc việt nam

Tiêu điểm

Thông báo tình hình khai thác đường cao tốc HLD trong dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5

Thông báo tình hình khai thác đường cao tốc HLD trong dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5

(07/05/2015)

Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việc Nam (VEC E) là đơn vị được Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) giao nhiệm vụ thực hiện công tác quản lý, vận hành và khai thác đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây (đường cao tốc HLD) xin thông báo tình hình khai thác đường cao tốc HLD trong dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4/2015 – 03/05/2015) vừa qua như sau:

        Đường cao tốc HLD đã phục vụ an toàn hơn 271.512 lượt phương tiện, trung bình gần 38,800 lượt phương tiện/ngày đêm, trong đó, ngày cao điểm nhất đạt 45,000 phương tiện (tăng gần 50% so với lưu lượng ngày bình thường).

       Dự đoán trước việc các phương tiện sẽ tăng trong dịp này, đơn vị khai thác đường cao tốc HLD - Công ty VEC E đã chủ động chuẩn bị và triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo giao thông an toàn và thông suốt. Công ty VEC E cũng đã nhận được sự phối hợp và hỗ trợ của các lực lượng liên quan trong công tác khai thác đường cao tốc, bao gồm: lực lượng cảnh sát giao thông đường cao tốc (C67), lực lượng công an giao thông của địa phương (Công an Quận 2, Quận 9 - Tp HCM, Công an Huyện Long Thành – Tỉnh Đồng Nai), Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn.

       Cũng trong dịp lễ vừa qua, trên đường cao tốc HLD ghi nhận 03 vụ tai nạn, tuy không có thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, nhưng xin được ghi nhận và nhắc nhở các chủ phương tiện các lưu ý để đảm bảo lưu thông an toàn trên đường cao tốc HLD, cụ thể như sau:

          Xe ô tô 7 chỗ va chạm vào tôn hộ lan tại Km 48+900 ngày 29/4/2015: xe có tình trạng xuống cấp, mặc dù lưu thông với tốc độ trong giới hạn cho phép nhưng bị nổ lốp, dẫn đến mất lái, va vào tôn hộ lan, làm hư hỏng 2 khoang tôn hộ lan và 2 cục bó vỉa của giải phân cách giữa (không có người bị thương). Qua vụ việc này, xin lưu ý các chủ phương tiện luôn luôn kiểm tra tình trạng phương tiện, đặc biệt là hệ thống chuyển hướng, hệ thống thắng/phanh, lốp/bánh xe trước khi lưu thông trên đường cao tốc.

          Xe khách va chạm liên hoàn với 04 xe con tại Km 12+600 ngày 02/5/2015 do không đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các xe: vụ việc này tuy không gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, nhưng đã gây kẹt xe hơn 5km trong ngày cao điểm này. Qua vụ việc này, xin lưu ý các chủ phương tiện luôn luôn đảm bảo giữ khoảng cách an toàn giữa các phương tiện, điều khiển xe đúng tốc độ tối đa/tối thiểu cho phép trên đường cao tốc;

          Xe ô tô 7 chỗ không thực hiện đúng các quy định khi chuyển làn xe vào ngày 04/5/2015: dẫn đến việc rượt đuổi và ẩu đả giữa 2 chủ phương tiện. Sự việc này đã được phản hồi của bạn đọc qua trang điện tử www.thanhnien.com.vn.      Qua vụ việc này, xin lưu ý các chủ phương tiện luôn luôn thực hiện đúng các quy định khi chuyển làn xe (bao gồm: bật đèn xi nhan thông báo, quan sát đường trước khi chuyển làn), tránh gây ức chế cho các chủ phương tiện cùng lưu thông, dẫn đến tình huống như mô tả trên đây.

           Đơn vị quản lý đường cao tốc HLD xin trân trọng thông báo và rất mong nhận được sự hỗ trợ từ Quý cơ quan báo đài để thông tin cho bạn đọc và các chủ phương tiện.

           Trân trọng./.

Các bài viết khác

video

:: Các CTY thành viên VEC