Công ty cổ phần dịch vụ đường cao tốc việt nam

Tiêu điểm

Thông tin báo chí về việc tài xế cản trở, hành hung nhân viên thu phí trên đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây

Thông tin báo chí về việc tài xế cản trở, hành hung nhân viên thu phí trên đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây

(19/09/2018)

Kính gửi:

                - Các cơ quan thông tấn báo chí;

                - Các đơn vị vận tải, chủ phương tiện giao thông.

Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (Công ty VEC E) – Đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý, khai thác tuyến đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây (đường cao tốc HLD) xin gửi lời cảm ơn tới các cơ quan thông tấn báo chí đã quan tâm, đăng tải thông tin về hoạt động quản lý khai thác trên đường cao tốc và khách hàng đã tin tưởng, lựa chọn sử dụng dịch vụ trên đường cao tốc HLD thời gian qua.

Theo quy định, trong quá trình thu phí, Công ty VEC E đang thực hiện miễn phí cho các phương tiện thuộc 11 đối tượng được miễn phí sử dụng dịch vụ đường bộ, quy định tại Điều 4, thông tư 35/2016/TT-BGTVT Quy định mức giá tối đa sử dụng dịch vụ đường bộ các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh do Bộ Giao thông Vận tải quản lý (trong đó, đối tượng số 1 là: xe cứu thương; các loại xe khác đang chở người bị tai nạn đến nơi cấp cứu).

Tuy nhiên, thời gian gần đây, Công ty VEC E ghi nhận có một số tài xế/ chủ phương tiện lợi dụng chính sách này, gian lận để được miễn phí khi  lưu thông qua trạm thu phí. Và khi không đạt được mục đích của mình, thì có các hành vi cản trở, gây rối, đe dọa... nhân viên thu phí/ nhân viên phân làn, cụ thể: vào lúc 20h30’ ngày 17/9/2018, xe ôtô 4 chỗ BKS: 60A-253.88, lộ trình lưu thông từ QL51 về Tp. Hồ Chí Minh, khi đi qua trạm thu phí Long Phước đã cố tình vượt trạm, không trả cước phí với lý do trên xe đang chở trẻ em bị gãy tay đi cấp cứu. Khi nhân viên yêu cầu được kiểm tra tình trạng người bị tai nạn (bằng mắt thường) theo quy trình để thực hiện miễn phí thì tài xế đã có hành vi văng tục, đe dọa sau đó ném tiền vào cabin và đánh nhân viên thu phí. Trong vụ việc nêu trên, tài xế phương tiện đã có hành vi xúc phạm, hành hung người thi hành nhiệm vụ. Thực tế trên hiện trường ghi nhận, trẻ em trên xe đang ngủ ngon, không có dấu hiệu đau đớn do vừa bị tai nạn.

Theo ghi nhận, từ đầu năm 2018 đến nay, phương tiện BKS: 60A-253.88 đã được miễn phí 18 lần khi lưu thông trên đường cao tốc HLD, riêng trong tháng 9 đã được miễn phí 03 lần với lý do đang chở người bị tai nạn đi cấp cứu.

Qua đây, Công ty VEC E xin thông báo tới các tài xế, chủ phương tiện: khi chở người bị tai nạn đi cấp cứu lưu thông qua trạm thu phí thuộc Đường cao tốc HLD, cần hợp tác với nhân viên Công ty VEC E để chứng minh tình trạng của người bị tai nạn, trường hợp tài xế không hợp tác sẽ không được miễn phí theo quy định. Việc này là cần thiết để tránh tình trạng lợi dụng chính sách miễn phí này. Nếu tài xế có các hành vi gây rối, xúc phạm, hành hung... nhân viên đang làm nhiệm vụ, Công ty VEC E sẽ xem xét thực hiện từ chối phục vụ và trình báo sự việc lên cơ quan công an để xử lý.

Trân trọng./.

Các bài viết khác

video

:: Các CTY thành viên VEC