Công ty cổ phần dịch vụ đường cao tốc việt nam

Tiêu điểm

Thông tin báo chí về vụ va chạm liên hoàn trên cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây

Thông tin báo chí về vụ va chạm liên hoàn trên cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây

(03/04/2018)

                 Kính gửi: Các cơ quan thông tấn, báo chí

Vào hồi 15h05 ngày 03/4/2018, tại Km 20+300 trên tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây (ở cả hai hướng), đã xảy ra các vụ va chạm liên hoàn giữa 10 ôtô (1 vụ va chạm giữa 06 xe bên phải tuyến hướng từ TP HCM đi Đồng Nai; 2 vụ giữa 04 xe va chạm bên trái tuyến hường từ Đồng Nai đi Tp HCM, cụ thể như sau:

  • 01 vụ va chạm hướng phải tuyến : va chạm liên hoàn 6 xe bao gồm:

- Xe container BKS: 51D-151.38/51R-070.70 do Đào Văn Tuấn điều khiển.

- Xe 7 chỗ BKS: 51F-929.99 do Phạm Văn Đạo điều khiển.

- Xe khách BKS: 51B-107.34 do Lê Thanh Bằng điều khiển.

- Xe 16 chỗ BKS: 50LD-067.12 do Nguyễn Văn Dũng điều khiển.

- Xe tải bồn BKS: 60C-382.49 Đỗ Đức Huỳnh điều khiển.

- Xe 16 chỗ BKS: 72B-017.28 do Nguyễn Phúc Cường điều khiển.

Vụ va chạm làm 4 người bị thương đưa vào bệnh viện Long Thành cấp cứu.

Các xe đều hư hỏng nặng nằm ở hai làn xe chạy, không hư hỏng tài sản cao tốc.

  • 02 vụ ca chạm hướng trái tuyến:
    • Va chạm giữa xe Fortuner 7 chỗ BKS: 43A-178.08 do Nguyễn Bá Lân điều khiển và xe Fortuner 7 chỗ BKS:  51G-475.08 do Lê Chí Cường điều khiển; vụ va chạm làm các xe hư hỏng nằm ở giữa 2 làn xe chạy, không có người bị thương, không hư hỏng tài sản cao tốc.
    • Va chạm giữa xe Fortuner 7 chỗ BKS: 51F-116.38 do Huỳnh Thanh Hoàng điều khiển với 1 xe container, người điều khiển phương tiện đã rời khỏi hiện trường; vụ va chạm làm xe 7 chỗ hư hỏng nằm ở làn trong, không có người bị thương, không hư hỏng tài sản cao tốc.

Nguyên nhân ban đầu được dự đoán do người dân đốt rơm rạ ở ruộng phía bên đường cao tốc hướng phải tuyến tại khu vực gần cầu Đồng Môn – Đồng Nai (Km19+500) đã lan ra làm cháy cỏ lề hành lang đường cao tốc, tạo nên đám khói dày đặc, cộng thêm hướng gió đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tầm nhìn của người điều khiển phương tiện khi lưu thông trên cả 2 hướng qua khu vực trên, dẫn đến việc các xe không giữ được khoảng cách an toàn dẫn đến các va chạm liên tục.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã khẩn trương phối hợp lực lượng chức năng đưa người bị thương đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Long Thành; tiến hành phun nước dập lửa bằng xe bồn và các bình chữa cháy tại chỗ, nhanh chóng thông tin trên VOV giao thông và bảng điện tử VMS để cảnh báo đến người tham gia giao thông trên tuyến; đồng thời thông báo và phối hợp với lực lượng cứu hộ, Công an Giao thông Huyện Long Thành, lực lượng cảnh sát C67 điều tiết giao thông, đo vẽ hiện trường và đưa các xe ra khỏi cao tốc, giải phóng hiện trường để cho các phương tiện tiếp tục lưu thông trên tuyến. Để phục vụ cho công tác giải phòng hiện trường, hướng trái tuyến từ Quốc lộ 51 lên cao tốc tại trạm thu giá Quốc lộ 51, tiến hành tạm ngưng phục vụ trong khoang 30 phút từ 17h15 đến 17h45.

Qua vụ việc này cho thấy, để đảm bảo ATGT trên các tuyến cao tốc nói chung, đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây nói riêng, rất cần sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương trong việc tuyên truyền cho người dân dọc hai bên đường cao tốc ý thức Phòng cháy chữa cháy khi mùa khô đến. VEC sẽ tiến hành phối hợp chặt chẽ với địa phương trong công tác tuyên truyền, tổ chức đốt rạ có kiểm soát theo nhu cầu của người dân, đồng thời tăng cường công tác phát quang dọn cỏ và cảnh báo khói ảnh hưởng tầm quan sát của người tham gia giao thông qua các biển VMS và các kênh VOV Giao thông.

Được biết, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Long Thành đã có văn bản chỉ đạo Công an huyện chủ trì, phối hợp với Phòng Tài nguyên – Môi trường, Phòng Cảnh sát PCCC số 6, Ủy ban Nhân dân các xã: Tam An, An Phước và Thị Trấn Long Thành tiến hành kiểm tra gấp sự việc và đề xuất hướng xử lý.

Hiện trường được giải phóng và thông thoáng xe vào lúc 18h50’, cùng ngày.

Ngày 08/02/2015, tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây được thông xe và đưa vào khai thác toàn tuyến. Tính đến nay, đã có khoảng 46 triệu lượt phương tiện lưu thông qua đây. Riêng năm 2017, tuyến đã phục vụ trên 14 triệu lượt, tăng 6,5% so cùng kỳ năm trước. Quý I/2018, có 3,5 triệu lượt phương tiện lựa chọn cao tốc Long Thành – Dầu Giây làm lộ trình di chuyển của mình, trong đó có 48.400 lượt phương tiện sử dụng dịch vụ thu giá điện tử tự động không dừng trên tuyến.

Tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây là tuyến giao thông huyết mạch thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; hỗ trợ khai thác tối đa thế mạnh của từng địa phương trong vùng, là nhân tố tạo động lực thúc đẩy phát triển KTXH các địa phương dọc tuyến nói riêng và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung, trong đó lĩnh vực vận tải và du lịch sẽ hưởng lợi nhiều nhất. Đặc biệt, chỉ sau hơn 1 năm cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây đưa vào khai thác, tỷ lệ hộ nghèo tại phường Long Phước (quận 9, TP. Hồ Chí Minh) đã giảm từ 6,4% xuống 3,1%, đồng thời góp phần đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông tại địa phương với việc hình thành hệ thống các đường gom dân sinh, các đường liên thôn, liên ấp…

Không chỉ là công trình giao thông có ý nghĩa quan trọng và mang lại hiệu quả kinh tế rất cao, khi đưa cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây vào khai thác đã góp phần kéo giảm sự cố, tai nạn giao thông và ùn tắc nghiêm trọng thường xuyên xảy ra tại cửa ngõ phía Đông Bắc thành phố đoạn TP. Hồ Chí Minh - Biên Hòa trước đây. Dự án còn góp phần thúc đẩy quá trình đầu tư xây dựng sân bay quốc tế Long Thành, đáp ứng nhu cầu phát triển ngành Hàng không và hội nhập quốc tế; thúc đẩy sự phát triển của các đô thị vệ tinh của TP. Hồ Chí Minh cũng như giảm thiểu ô nhiễm và cải thiện môi trường đô thị.

VEC xin được trân trọng thông báo và mong được các Cơ quan thông tấn, báo chí hỗ trợ đưa tin.

Trân trọng!

Mọi thông tin xin liên hệ:

Ông Đỗ Chí Chung – Chánh Văn phòng VEC                                 

Điện thoại: 0913 233 693

Email: dochichungvec@gmail.com

 

 

 Hiện trường vụ va chạm giữa 06 xe hướng Tp. HCM đi Long Thành


Vụ va chạm giữa xe Fortuner 7 chỗ BKS: 43A-178.08 và xe Fortuner 7 chỗ BKS:  51G-475.08


 

 

Các bài viết khác

video

:: Các CTY thành viên VEC