Công ty cổ phần dịch vụ đường cao tốc việt nam

Tiêu điểm

Cuộc thi “Nữ thu phí viên giỏi năm 2016”

Cuộc thi “Nữ thu phí viên giỏi năm 2016”

(22/02/2016)

 

Với mục tiêu nâng cao chất lượng tay nghề, trình độ, năng lực, kỹ năng của đội ngũ thu phí viên, giúp nhận thức hơn về công tác thu phí, vai trò và vị trí của nhân viên thu phí đồng thời tạo cơ hội cho nhân viên thu phí giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau. Qua đó xác định phương hướng rèn luyện, trau dồi kỹ năng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam tổ chức cuộc thi “Nữ thu phí viên giỏi năm 2016”.

Đối tượng tham gia cuộc thi là Tất cả nữ thu phí thuộc các trạm thu phí của đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây.

I.         THÀNH PHẦN TỔ CHỨC & BAN GIÁM KHẢO:

1.        Thành phần Ban tổ chức:

Stt

Họ và tên

Chức vụ/bộ phận

Chức danh

1

Nguyễn Thị Hoài Phương

Phó Giám đốc

Trưởng ban

2

Phan Đam Sa

Trưởng phòng QLKT

Phó ban

3

Huyền Tôn Nữ Bảo Ngọc

Phó trưởng phòng KTKH

Phó ban

4

Trương Thị Xuân Hương

Phó trưởng phòng TCKT

Phó ban

5

Dương Minh Hoàng

Nhân viên P. HCTH

Thành viên

6

Phạm Duy

Nhân viên P. KTDA

Thành viên

7

Phạm Thị Liêm

Tổ trưởng tổ KTVT

Thành viên

8

Đỗ Thị Huệ

Nhân viên Trung tâm điều hành

Thành viên

9

Thái Thị Mỹ Hạnh

Nhân viên Trung tâm điều hành

Thành viên

 

2.        Thành phần Ban Giám khảo:

Stt

Họ và tên

Chức vụ/bộ phận

Chức danh

1

Nguyễn Hồng Sơn

Phó Giám đốc Công ty

Chủ tịch Công đoàn

Trưởng ban

2

Phạm Thị Hà

Trưởng Ban nữ công

Phó ban

3

Mai Trung Hiếu

Trưởng TTĐH

Thành viên

4

Phùng Thu Trang

P. HCTH

Thư ký

 

3.        Thời gian và địa điểm tổ chức:

-           Phần thi Hiện trường: Ban giám khảo sẽ liên tục theo dõi quá trình làm việc thực tế của Toàn bộ nhân viên thu phí từ ngày 27/02/2016 đến ngày 05/03/2016.

-           Sau phần thi hiện trường, 24 thí sinh cao điểm nhất sẽ tiếp tục phần thi Hội trường.

-           Phần thi Hội trường: Thực hiện vào lúc 8h30’ ngày 10/03/2016 tại văn phòng Công ty VEC E.

 II.     NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC THI

1.        Các tiêu chí đánh giá:

Các Nữ thu phí dự thi được tổ chức thi và xét chọn dựa trên 04 tiêu chí chính như sau:

Stt

Nội dung các tiêu chí

1

Tiêu chí 1: Tác phong làm việc

Tác phong làm việc, tư thế làm việc (tư thế ngồi trong cabin), sự biểu cảm trên khuôn mặt khi tiếp xúc khách hàng. Cử chỉ thân thiện, mến khách đối với khách hàng. Cách trả vé và tiền thừa lại cho khách hàng…

2

Tiêu chí 2: Nghiệp vụ công tác thu phí

Các Nữ thu phí viên phải nhận diện đúng loại xe, cách xé vé, thao tác giữa xé vé, nhận tiền và trả tiền thừa cho khách hàng.

3

Tiêu chí 3: Thái độ phục vụ và cách thức ứng xử

Các tình huống liên quan đến quy định, giải quyết các ý kiến của người tham gia giao thông về loại xe, giá vé, cách thức gian lận vé thẻ, trao đổi thông tin với phóng viên, báo chí ….

4

Tiêu chí 4: Năng khiếu cá nhân

Thí sinh thể hiện các năng khiếu cá nhân (đàn, hát, múa, kịch, cắm hoa, thuyết minh/tuyên truyền…)

 2.        Cách thức và nội dung chi tiết:

Cuộc thi được thể hiện thông qua 02 phần thi cụ thể như sau:

2.1   Thi tập thể: (06 tổ thu phí – có thể có sự tham gia hỗ trợ của các thành viên nam/nữ trong tổ)

2.1.1      Chào hỏi: 06 tổ thực hiện màn chào hỏi, giới thiệu về tổ của mình với các hình thức phù hợp không giới hạn. (thời gian tối đa 5 phút)

2.1.2      Ứng xử tình huống: Mỗi tổ chuẩn bị một tình huống nghiệp vụ phức tạp (dưới hình thức kịch ngắn). Nội dung cơ bản của tình huống này được nộp lại cho BTC trước 15h00 ngày 09/3/2016. Các tổ sẽ bốc thăm để biết mình sẽ giải quyết tình huống của tổ nào. (thời gian tối đa 5 phút)

2.2   Thi cá nhân:

2.2.1       Thực hành: BGK chấm thực tế làm việc trên hiện trường từ ngày 27/02/2016 đến ngày 05/03/2016 (không thông báo lịch cụ thể).

2.2.2       Năng khiếu: Các thí sinh thể hiện các năng khiếu cá nhân không hạn chế thể loại (đàn, hát, múa, kịch, cắm hoa, thuyết minh/tuyên truyền…) (thời gian tối đa 3 phút)

Tổng kết sơ bộ điểm của cá nhân, chọn 10 thí sinh vào vòng Trả lời câu hỏi ứng xử.

2.2.3       Trả lời câu hỏi ứng xử: Các thí sinh sẽ bốc thăm câu hỏi ứng xử về dịch vụ khách hàng (bao gồm các thông tin giới thiệu về đường cao tốc HLD, giới thiệu về nghề nghiệp, các phản hồi các phản ánh của khách hàng về thuế/phí/xe miễn phí/ tình trạng của đường cao tốc, các câu hỏi của các đơn vị báo đài, các nguyên tắc trong giao tiếp với khách hàng)

 III.   THANG BẢNG ĐIỂM:

1.        Thi tập thể:

Stt

Nội dung

Thang điểm

1

Chào hỏi

40 điểm

2

Ứng xử tình huống

50 điểm

3

Công tác chuẩn bị

10 điểm

 2.        Thi cá nhân:

Stt

Nội dung

Thang điểm

1

Thực hành

30 điểm

2

Năng khiếu

20 điểm

3

Phần thể hiện trong các phần thi tập thể

10 điểm

4

Ứng xử tình huống

40 điểm

 IV.   KINH PHÍ VÀ CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG.

1.        Kinh phí:

- Kinh phí cho cuộc thi trích từ kinh phí Công đoàn, Chính quyền …

- Nhằm hỗ trợ kinh phí cho các tổ trong công tác chuẩn bị các tiết mục để dự thi tại văn phòng, mức hỗ trợ như sau:  1.000.000/tổ * 6 Tổ = 6.000.000 đồng (Sáu triệu đồng).

 2.        Cơ cấu giải thưởng:

Giải tập thể:

+     01 giải nhất: Giấy khen + Cờ lưu niệm + 5.000.000 đồng.

+     01 giải nhì: Giấy khen + Cờ lưu niệm + 3.000.000 đồng.

+     01 giải ba: Giấy khen + Cờ lưu niệm + 2.000.000 đồng.

 

-  Giải cá nhân:

+     01 giải nhất                  : Giấy khen + Cờ lưu niệm + 4.000.000 đồng.

+     01 giải nhì                    : Giấy khen + Cờ lưu niệm + 3.000.000 đồng.

+     02 giải ba                      : Giấy khen + Cờ lưu niệm + 2.000.000 đồng.

+     02 giải khuyến khích  : Giấy khen + Cờ lưu niệm + 1.000.000 đồng.

* 6 thí sinh đạt giải cá nhân sẽ tham gia vòng thi của Tổng Công ty VEC, dự kiến ngày 25-26/3/2016 tại Hà Nội.

 V.      TỔ CHỨC THỰC HIỆN.

-  Ban tổ chức:

+     Chỉ đạo chung công tác thực hiện trong toàn bộ thời gian tổ chức cuộc thi.

+     Chỉ đạo, phê duyệt bộ câu hỏi.

-  Ban Giám khảo:  Chấm điểm các phần thi và công bố kết quả cuộc thi.

-  Trung tâm điều hành:

+     Tạo điều kiện tối đa để các nhân viên tham gia cuộc thi sôi nổi, đầy đủ, bố trí lich trực hợp lý trong suốt quá trình nhân viên tham gia cuộc thi… và không ảnh hưởng đến sản xuất trực tiếp tại hiện trường.

+     Sắp xếp phương tiện đi lại cho nhân viên dự thi.

+     Phối hợp trong công tác hoàn thiện bộ câu hỏi.

-  Phòng Tài chính Kế toán: Chủ trì nguồn chi phục vụ giải.

 

 

Các bài viết khác

video

:: Các CTY thành viên VEC