Công ty cổ phần dịch vụ đường cao tốc việt nam

Tiêu điểm

DIỄN TẬP XỬ LÝ SỰ CỐ TRÊN ĐƯỜNG CAO TỐC HLD

DIỄN TẬP XỬ LÝ SỰ CỐ TRÊN ĐƯỜNG CAO TỐC HLD

(15/01/2016)

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông trên đường cao tốc đồng thời tăng tính chuyên nghiệp, sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời giữa Công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (Công ty VEC E) và các đơn vị chức năng liên quan để chủ động đối phó có hiệu quả, xử lý nhanh và an toàn trong mọi tình huống, từ đó thắt chặt hơn tình đoàn kết, hỗ trợ, phối hợp giữa VEC E và các đơn vị chức năng trong công tác Quản lý khai thác đường cao tốc tốc Tp. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây (HLD). Đồng thời nâng cao năng lực chỉ đạo, tổ chức chỉ huy điều hành của các cấp khi có sự cố xảy ra

Vào lúc 14h00 ngày 15/01/2016, Công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam tổ chức cuộc diễn tập xử lý sự cố trên đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây.

Tham gia diễn tập có các đơn vị phối hợp: Đội 6 - Cục Cảnh sát giao thông (C67), Công an huyện Thống Nhất, Lực lượng cứu hộ y tế (Bệnh viện Đa khoa Long Thành), Lực lượng Cứu hộ giao thông.

Qua tình huống giả định là hai phương tiện lưu thông từ hướng Tp. Hồ Chí Minh đi Dầu Giây, khi đến Km 49+100 thì xảy ra va chạm với nhau, vụ tai nạn xảy ra làm một người bị thương và gây hỏa hoạn, giao thông tắc nghẽn. Theo đó, Công ty VEC E sẽ đóng tất cả các làn đường từ Dầu Giây đi Long Thành tại trạm thu phí Dầu Giây đồng thời mở vị trí quay đầu xe tại Km 47+950 để các phương tiện lưu thông hướng từ Long Thành đi Dầu Giây lưu thông ngược chiều theo làn khẩn cấp để đi ra hướng Dầu Giây.

Ngay khi nhận được tin báo, trung tâm điều hành lập tức cử lực lượng tuần tra – xử lý sự cố, đội cứu hộ cứu nạn tại chỗ đến ngay hiện trường để ứng cứu, đồng thời thông báo đến lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt Bộ Công An (C67); công an huyện Thống Nhất; và bệnh viện đa khoa Long Thành, đơn vị cứu hộ chuyên nghiệp để cùng phối hợp ứng cứu.

 


Vụ va chạm khiến hai xe quay ngang giữa đường, gây tắc đường kéo dài.

 Ngay sau khi nhận được thông tin Đội 6 - Cục Cảnh sát giao thông (C67) nhanh chóng tiếp cận hiện trường và  kiểm tra các chướng ngại  phía trước cho việc lưu thông ngược chiều.    

Các làn đường từ Dầu Giây đi Long Thành được đóng tất cả tại trạm thu phí Dầu Giây. 

Các phương tiện lưu thông hướng từ Long Thành đi Dầu Giây lưu thông ngược chiều theo làn khẩn cấp.

Tại hiện trường vụ tai nạn, lực lượng tuần tra đường cao tốc tổ chức cứu hộ y tế, đưa người bị thương ra ngoài. Ngay sau đó lực lượng y tế chuyên nghiệp của bệnh viện đa khoa Long Thành cũng có mặt và đưa người đi cấp cứu đến bệnh viện.

Lực lượng tại chỗ cứu người bị thương ra khỏi phương tiện gặp nạn

 Xe cấp cứu của bệnh viện đa khoa Long Thành cũng có mặt ngay sau đó và đưa người bị thương đi

cấp cứu.

Nhân viên đường cao tốc vừa tổ chức chữa cháy bằng phương tiện tại chỗ vừa điều tiết phân luồng từ xa để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.

 Ít phút sau, lực lượng cứu hộ và xe bồn tưới nước được điều động có mặt, phối hợp dập tắt đám cháy. Sau khi dập tắt đám cháy, phương tiện gặp nạn được lực lượng cứu hộ di dời để sớm trả lại mặt bằng thông thoáng cho các phương tiện khác lưu thông.

 Lực lượng cứu hộ sớm có mặt kịp thời để dập tắt đám cháy Xe bồn nước của Công ty VEC E được điều động nhanh chóng dập tắt đám cháy

 

 Sau khi đám cháy bị dập tắt, cứu hộ giao thông nhanh chóng giải cứu phương tiện ra khỏi hiện trường trả lại mặt bằng thông thoáng cho các phương tiện lưu thông

Sau 40 phút cứu hộ, toàn bộ tuyến đường đã lưu thông trở lại bình thường.

 Kết thúc buổi diễn tập, Ban chỉ huy VEC E đã tổ chức  rút kinh nghiệm, đánh giá kết quả diễn tập và chỉ ra một số tồn tại trong quá trình thực hiện để các đơn vị hoàn thiện tốt hơn và khắc phục nhanh các sự cố theo đúng quy trình. 

Với sự chuẩn bị chu đáo từ phương án đến công cụ, dụng cụ, vật tư dự phòng và đặc biệt nhân lực được đơn vị bố trí đầy đủ, hợp lý nên công tác diễn tập hoàn thành đúng theo phương án đặt ra. Mọi công tác đều đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện lưu thông, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng thực hành cho CBCNV sẵn sàng ứng phó với các tình huống

Đánh giá cuộc diễn tập, ông Nguyễn Hồng Sơn – Phó giám đốc Công ty VEC E cho biết: Công ty đánh giá công tác chuẩn bị, xây dựng phương án, trình duyệt và triển khai thực hiện đúng kịch bản và đúng quy trình, đạt yêu cầu và đảm bảo an toàn. Thông qua cuộc diễn tập này giúp cho các lực lượng tham gia rút được kinh nghiệm trong công tác phối hợp, nhằm tạo được tính chủ động, linh hoạt khi có sự cố xẩy ra. Đồng thời, đây cũng là dịp để nhân viên vận hành học hỏi bổ sung kiến thức cho nhau để công tác vận hành nói chung và công tác xử lý sự cố nói riêng ngày càng tốt hơn.

 

 

Các bài viết khác

video

:: Các CTY thành viên VEC