Công ty cổ phần dịch vụ đường cao tốc việt nam

Tiêu điểm

Lưu ý khi lưu thông trên đường cao tốc trong thời tiết mưa bão

Lưu ý khi lưu thông trên đường cao tốc trong thời tiết mưa bão

(24/11/2018)


 

Ảnh: 24h.com.vn

Theo dự báo từ trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 9 đang tiến vào đất liền cách, hồi 10 giờ ngày 24/11, vị trí tâm bão cách đảo Phú Quý khoảng 100km, cách Phan Thiết khoảng 180km, cách Vũng Tàu khoảng 230km, cách Bến Tre 270km. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10 (75-100 km/h), giật cấp 12. Do ảnh hưởng của bão từ chiều và đêm nay, Tp. Hồ Chí Minh mưa to có thể kèm theo dông và lốc xoáy.

Khi trời mưa bão, điều kiện quan sát đường bị hạn chế rất nhiều, vì vậy, khi lưu thông trên đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây (đường cao tốc HLD) lái xe cần cẩn trọng trong việc kiểm tra xe trước khi xuất phát cũng như chú ý tập trung hơn khi cầm vô lăng. Tái xế cần chú ý thường xuyên theo dõi tin tức qua báo đài, ti vi, từ đó lên lịch trình cụ thể cho mình trong trường hợp phải ra ngoài đường.

Trong điều kiện thời tiết mưa bão, khách hàng nên hạn chế tham gia giao thông, nếu cần tham gia giao thông, cần lưu ý một số quy tắc đảm bảo an toàn sau:

-         Trước khi tham gia giao thông:

Để cẩn thận hơn, chủ xe nên kiểm tra hệ thống phanh, đèn và cần gạt nước, kiểm tra lốp có bị mòn quá mức cho phép không, riêng về phần lốp, chủ xe nên lưu ý thay lốp mới sau 40-50 nghìn km. Kiểm tra áp suất lốp phải đủ tiêu chuẩn kỹ thuật vì các gai trên bề mặt lốp được thiết kế để thoát nước và đảm bảo độ bám giữa lốp và mặt đường. Khi lốp mòn hoặc áp suất lốp thấp sẽ làm tăng khả năng xuất hiện hiện tượng Hydroplaning (lốp bị nâng khỏi mặt đường), dẫn đến xe dễ bị trượt và mất lái khi đường trơn trượt. Bên cạnh đó, cần gạt nước cũng cần được kiểm tra cẩn thận.

-         Trong khi lưu thông:

+ Tài xế nên đi chậm hơn so với tốc độ bình thường và tăng khoảng cách với xe phía trước, chú ý quan sát và để xe chạy đều. Không nên tăng tốc hay điều khiển xe cơ động đột ngột vì đường trơn trượt có thẻ làm trượt bánh mất lái.

+ Bật đèn pha để quan sát tốt hơn và để các xe khác cũng dễ dàng nhận ra xe bạn hơn, tránh va chạm khi tầm nhìn bị hạn chế.

+ Tránh đi sát xe tải hoặc xe bus để tránh tạt nước vào kính chắn gió.

+ Đi giữa phần đường của mình để đề phòng rủi ro khi va chạm với xe khác, xe của bạn bị quăng ngang vì phanh gấp. Luôn giữ khoảng cách an toàn giữa các phương tiện.

+ Không dùng phanh tay khi xe bị trượt. Thay vào đó, hãy từ từ nhả chân ga và điều khiển xe đi thẳng cho tới khi xe lấy lại được ổn định, dùng phanh chân đạp nhẹ cho đến khi xe trở lại trạng thái cân bằng.

+ Nếu bất ngờ gặp vật cản trên đường, không  đánh bánh lái, ga hay phanh mà giữ vững bánh lái để xe di chuyển thẳng qua. Giữ vô lăng thật chặt để xe nhẹ nhàng di chuyển qua.

Bên cạnh đó, quý khách hàng cần thường xuyên theo dõi, cập nhật bản tin thời tiết để nắm rõ tình hình, diễn biến mưa bão.

Khi gặp sự cố hãy nhanh chóng liên hệ với Trung tâm điều hành đường cao tốc HLD để được hỗ trợ kịp thời theo số hotline: 028. 6252 9191.

 

Các bài viết khác

video

:: Các CTY thành viên VEC