Công ty cổ phần dịch vụ đường cao tốc việt nam

Tiêu điểm

Tuổi trẻ VEC E hướng về cuội nguồn

Tuổi trẻ VEC E hướng về cuội nguồn

(15/04/2016)

Dù ai đi ngược về xuôi

Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba

Khắp miền truyền mãi câu ca

Nước non vẫn nước non nhà ngàn năm.

Từ bao đời nay, câu ca ấy vẫn in sâu trong tâm thức mỗi người dân Việt Nam. Cứ đến ngày 10 tháng 3 âm lịch mỗi năm, người Việt ở khắp nơi đều hướng về đất Tổ để tưởng nhớ đến các vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước, cùng nhau nhớ về nguồn cội, tri ân tổ tiên với lòng thành kính.

 Nguồn: phuthotv.vn

Cây có gốc - Nước có nguồn- Chim tìm tổ - Người tìm tông, dù ở phương nào người Việt  luôn nhớ về ngày giỗ Tổ, tất cả đều hướng về vùng đất cội nguồn của tỉnh Phú Thọ. Giỗ Tổ Hùng Vương đã trở thành ngày trọng đại của cả dân tộc, là một trong những ngày quốc lễ của Việt Nam thể hiện rõ đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, là hành trình tìm về lịch sử dựng nước và giữ nước, với ý chí và khát vọng độc lập, tự do, tự chủ, tự cường của dân tộc. Giỗ Tổ Hùng Vương - Đền Hùng chính là nơi hướng về nguồn cuội, nơi con cháu phụng thờ công đức Tổ tiên.

Cùng cả nước hướng về ngày giỗ Tổ, tuổi trẻ VEC E sẽ tiếp bước truyền thống hào hùng các thế hệ cha anh bằng việc kế thừa, phát huy phẩm chất cách mạng, năng lực công tác, đạo đức lối sống trên từng vị trí công tác, học tập, lao động để góp phần xây dựng đất nước “sánh vai với các cường quốc năm châu” như lời Bác Hồ đã căn dặn và xứng đáng với lời dạy của Bác: “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.

 

 

 

 

 

 

Các bài viết khác

video

:: Các CTY thành viên VEC